Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Người phát ngôn: Trung Quốc đưa vũ khí ra quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo chiều 20/8. Ảnh: Minh Tuấn
Tại họp báo thường kỳ chiều 20/8, phản ứng trước thông tin Trung Quốc điều oanh tạc cơ H-6J đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đầu tháng 8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hành động này đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam và gây phức tạp tình hình ở Biển Đông.
Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo trên phù hợp với luật pháp quốc tế.
“Việc các bên đưa các loại vũ khí và máy bay chiến đấu ra quần đảo Hoàng Sa không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam mà còn làm phức tạp tình hình ở Biển Đông. Chúng tôi kêu gọi các bên đóng góp có trách nhiệm trong việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh trên Biển Đông”, bà Hằng nhấn mạnh.
Máy bay ném bom H-6J. Ảnh: eng.chinamil.com.cn

Cách đây 1 tuần, trang The Drive của Mỹ đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy có khả năng có ít nhất một máy bay ném bom H-6J của Trung Quốc đã hạ cánh xuống đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Trước đó, tối 30/7, Hoàn Cầu thời báo đưa tin úp mở rằng H-6J gần đây đã tham gia cuôc diễn tập ở Biển Đông nhằm “ngăn chặn các hành động khiêu khích quân sự của Mỹ trong khu vực”. Đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc chính thức tiết lộ máy bay ném bom này. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ