Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhật Bản: Núi lửa gần lò phản ứng hạt nhân phun trào

Kinhtedothi - Núi Aso, ngọn núi lửa ở đảo Kyushu, miền Nam Nhật Bản đã phun trào vào sáng hôm thứ Bảy (8/10), cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết.

Cảnh sát và chính quyền địa phương cho biết chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận. Vụ phun trào núi lửa xảy ra lúc 1 giờ 46 phút sáng, giờ địa phương, tại một trong những đỉnh núi cao 1.500m ở tỉnh Kunamoto.

 Ngọn núi lửa Aso phun trào vào sáng 8/10.

Đây là lần đầu tiên núi Aso xảy ra hiện tượng phun trào kể từ năm 1980, giới chức JMA cho hay. Cơ quan này đã nâng mức cảnh báo cho các ngọn núi lửa lên cấp 3/5, khuyến cáo mọi người không nên tiếp cận ngọn núi và cảnh báo tình trạng sụt lở.

Hình ảnh từ truyền hình địa phương cho thấy, tro núi lửa đã phủ kín xe ô tô, nhà cửa và đường giao thông tại thành phố Aso. Tro bụi núi lửa cũng được ghi nhận bay xa khoảng 320 km.

Một số nông dân cho biết, các nhà kính trồng cà chua và măng tây cách miệng núi lửa từ 6 - 8 km đã bị phá vỡ bởi tro bụi và đá lở. "Chúng tôi lo ngại rằng nhiều thiệt hại về cây trồng sẽ xảy ra", quan chức địa phương cho biết.

Tập đoàn điện lực Kyushu Electric Power Co cho biết, vụ phun trào không ảnh hưởng đến nhà máy hạt nhân Sendai, cách ngọn núi khoảng 160 km về phía Nam và là một trong 2 lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động tại Nhật Bản.

Khoảng 29.000 hộ gia đình bị mất điện trong thời gian ngắn sau vụ phun trào nhưng tình hình đã được giải quyết trong vòng chưa đầy 2 giờ, một phát ngôn viên của Tập đoàn Kyushu Electric cho biết.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ