Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhật Bản sẽ điều tàu sân bay đến Biển Đông và Ấn Độ Dương

Kinhtedothi - “Đây là một phần nỗ lực của Nhật Bản nhằm thúc đẩy khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương mở và tự do”, một quan chức Nhật Bản nói với Reuters.

Nhật Bản sẽ điều tàu sân bay trực thăng cỡ lớn đến Biển Đông và Ấn Độ Dương năm thứ 2 liên tiếp nhằm tăng cường sự hiện diện ở khu vực vùng biển chiến lược. Kế hoạch này sẽ kéo dài trong 2 tháng, bắt đầu vào tháng 9.
Tàu sân bay DDH-184 Kaga của lực lượng phòng vệ Nhật Bản.
Tàu sân bay Kaga dài 248m có khả năng vận hành nhiều máy bay trực thăng cùng lúc, sẽ dừng tại một số nước ở Đông Nam Á như Indonesia và các cảng của Ấn Độ và Sri Lanka.
Tàu sân bay Kaga đi cùng một tàu hộ tống và có thể tiến hành các cuộc tập trận cùng tàu chiến từ các nước trong khu vực.
Năm ngoái, Nhật Bản đã điều tàu sân bay Izumo đến khu vực Biển Đông và Ấn Độ Dương trong một hoạt động tương tự.
Việc Nhật Bản tăng cường hoạt động trong các vùng biển này thể hiện mối quan tâm chung với Mỹ đối với sự hiện diện quân sự của Trung Quốc ở khu vực.
Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền với phần lớn khu vực Biển Đông và xây dựng trái phép các căn cứ trên các đá san hô và bãi cạn. Trung Quốc cũng tăng cường các hoạt động hải quân ở Ấn Độ Dương.
Trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đến vấn đề thương mại với Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis rằng, Bắc Kinh cam kết hòa bình nhưng sẽ không từ bỏ dù chỉ một tấc đất ông cha để lại.
Malaysia, Việt Nam, Philippines và Brunei đã lên tiếng phản đối các hoạt động phi pháp này của Bắc Kinh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ