Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhiều người lựa chọn xe buýt điện E10 tới sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Trong ngày đầu tiên trải nghiệm tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài, nhiều người bày tỏ “rất hài lòng” và cho biết sẽ lựa chọn E10 làm phương tiện thường xuyên mỗi dịp đi công tác hay du lịch cần di chuyển tới sân bay.

Sáng 1/1/2024, tuyến buýt điện E10 (KĐT Ocean Park - Nội Bài) do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai thác đã chính thức đi vào vận hành, đưa đón hành khách ra vào khu vực sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội).

Với tần suất dày đặc 20 phút/chuyến, giá vé chỉ 9.000 đồng/lượt, cộng với những ưu điểm vốn có của xe điện là không phát thải, không mùi, không gây ô nhiễm tiếng ồn, nhiều hành khách đã tỏ ra thích thú và hài lòng với lựa chọn mới này.

Trong ngày đầu năm mới 2024, đã có hàng trăm lượt hành khách chọn E10 để di chuyển từ sân bay đến nội đô Hà Nội và ngược lại.

Tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài

“Đây là lần đầu tiên tôi du lịch đến Việt Nam và rất bất ngờ khi thấy có xe buýt điện ở sân bay vì đây là loại xe thân thiện với môi trường hiện cũng đang được khuyến khích sử dụng ở nhiều nước. Xe rộng, chạy êm, trong xe còn trang bị wifi miễn phí và cổng sạc, rất tiện nghi. Đặc biệt, các bạn nhân viên còn nhiệt tình hỗ trợ tôi mang va li lên xe”, chị Bella - một du khách Hà Lan chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ lên tuyến E10 để di chuyển ra sân bay Nội Bài

Tương tự như nữ du khách quốc tế, chị Hạnh Chi từ Nha Trang tới Hà Nội thăm người thân cũng bày tỏ ấn tượng với VinBus: “Năm nào mình cũng ra Hà Nội vào dịp đầu năm mới nhưng đây là lần đầu mình đi thử xe điện VinBus. Sàn xe thấp và rộng nên việc mang hành lý lên, xuống xe không hề gặp khó khăn. Bên cạnh đó, sự thân thiện của các bạn nhân viên VinBus cũng khiến mình cảm thất rất ấm áp. Mong là VinBus sẽ sớm có mặt ở Nha Trang”.

Người dân thích thú trải nghiệm E10

Trong khi đó, bà Phạm Phương (Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) lại khá quen thuộc với xe buýt điện, thường xuyên đi tuyến E02 để di chuyển trong nội đô nên đánh giá cao sự thuận tiện và chất lượng dịch vụ của xe buýt VinBus.

“Sáng nay, chồng định lái xe đưa tôi ra Nội Bài để vào Sài Gòn thăm con gái, nhưng nghe thông tin có tuyến E10 mới tới sân bay, lộ trình chạy qua khu vực nhà mình nên tôi quyết định đi buýt điện luôn vì rất tiện, sạch và thoải mái. Chắc chắn E10 sẽ là phương tiện thường xuyên của tôi mỗi khi có việc cần di chuyển tới Nội Bài”, bà Phương chia sẻ.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện

Tuyến xe buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội với sân bay Nội Bài có lộ trình tuyến chiều đi từ khu đô thị Ocean Park → Lý Thánh Tông → đường gom cao tốc Hà Nội, Hải Phòng → Cổ Linh → Hồng Tiến - Hoàng Minh Đạo → Nguyễn Sơn → Nguyễn Văn Cừ → Lý Sơn - cầu Đông Trù → Trường Sa → Võ Nguyên Giáp → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga nội địa T1 (trả khách tại bãi đỗ xe P2) → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga quốc tế T2 (trả khách tại bãi đỗ xe nhà ga quốc tế P6). Lộ trình chiều về theo hướng ngược lại.

Tuyến có cự ly 40,2 km, sử dụng phương tiện xe buýt điện do VinFast sản xuất với nhiều tính năng hiện đại, có sức chứa 68 chỗ, vận hành 96 lượt xe/ngày với tần suất 20 phút/lượt, từ 5h00 đến 22h00 mỗi ngày, với giá vé là 9.000 đồng/hành khách/lượt.

Trước E10, nhiều hành khách đã trải nghiệm xe buýt điện miễn phí của VinBus với số hiệu NIA để di chuyển nối chuyến từ nhà ga quốc nội T1 đến nhà ga quốc tế T2 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tại Hà Nội, VinBus cũng đã đưa vào khai thác 9 tuyến buýt điện từ E01 đến E09. Các tuyến buýt điện này đều đang góp phần thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, đặc biệt khi đây là giải pháp giao thông văn minh giúp giảm ô nhiễm môi trường và giảm ùn tắc giao thông.

“Mong rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều tuyến xe nữa để lựa chọn, việc đi xe buýt điện đã trở thành một thói quen hàng ngày của gia đình tôi”, bà Phạm Phương chia sẻ thêm.

TP Hồ Chí Minh: Vinbus chính thức vận hành

TP Hồ Chí Minh: Vinbus chính thức vận hành

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ