Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những người lao động không có ngày nghỉ lễ 1/5

Đa số người dân đều được nghỉ trong Ngày Quốc tế lao động 1/5, tuy nhiên vì mưu sinh, vì nhiệm vụ vẫn có những người lao động vẫn làm việc miệt mài.

Tài xế xe buýt là một trong những nghề không được nghỉ trọn vẹn trong ngày Quốc tế lao động 1/5. Vào những ngày này, họ vẫn phải hoàn thành công việc, hết ca mới được nghỉ cùng gia đình.

Gần rạng sáng 1/5, người công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài với công việc của mình.

Họ là những người mang lại vẻ đẹp, sự sạch sẽ cho Thủ Đô trong những ngày lễ lớn.

Bất kể ngày Tết hay ngày Lễ những nhân viên ngành bưu chính vẫn phải thức xuyên đêm để hoàn thành việc chuyển phát bưu phẩm, báo chí trên cả nước.

Một chuyến hàng hoa được chuyển đến chợ hoa Long Biên lúc 1h sáng ngày 1/5.

Tại chợ hoa quả Long Biên, những người lao động dường như không có ngày nghỉ trong ngày 1/5.

Những chuyến hàng nối đuôi nhau trong đêm.

Công việc vất vả, không được nghỉ trong ngày Quốc tế lao động nhưng với chị Hoa (Hà Tây cũ) đó lại là niềm vui.

Những người lao động các nghề liên quan đến dịch vụ như: bán hàng, xe ôm, nhân viên các điểm vui chơi giải trí... là những người không có ngày nghỉ lễ 1/5.

Những người vẫn phải lao động để mưu sinh.
Ngoài những công việc mưu sinh, các cán bộ, nhân viên Đường sắt vì nhiệm vụ vẫn phải túc trực trong đêm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ