Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ninh Thuận: Chấp thuận chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới đầm Cà Ná gần 4.500 tỷ đồng

Kinhtedothi - Khu đô thị mới Đầm Cà Ná rộng hơn 64ha tổng vốn đầu tư gần 4.500 tỷ đồng phục vụ một phần nhu cầu làm việc của các doanh nhân, chuyên gia, công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, cảng biển và khu điện khí LNG...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Phan Tấn Cảnh vừa có quyết định về việc công nhận nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Đầm Cà Ná.

Một góc biển Cà Ná - Ninh Thuận. (Ảnh: Trung Vũ).
Cụ thể, UBND tỉnh Ninh Thuận công nhận Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung (gồm Công ty TNHH Tập đoàn thương mại Tuấn Dung, Công ty CP Bất động sản Đông Đô - Bộ Quốc phòng, ông Nguyễn Văn Chiến và ông Kiều Anh Tuấn) là nhà đầu tư đáp ứng sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná.
Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo và hướng dẫn Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung nộp hồ sơ trình Quyết định chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná theo quy định. Đồng thời, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng giao Sở Tài chính phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp và các đơn vị liên quan khẩn trương xác lập giá sàn nộp ngân sách nhà nước, làm cơ sở để nhà đầu tư thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu.
Liên quan đến dự án này, hồi tháng 10/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã công bố danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư đối với Khu đô thị mới Đầm Cà Ná.
Dự án thuộc xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam với quy mô hơn 64ha, tổng vốn đầu tư gần 4.491 tỷ đồng. Mục tiêu nhằm hình thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, tạo lập một khu đô thị mới hiện đại phát triển hạ tầng đồng bộ kết nối với khu dân cư hiện hữu tại xã Phước Diêm; phục vụ một phần nhu cầu làm việc của các doanh nhân, chuyên gia, công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, cảng biển và khu điện khí LNG...
Tiến độ thực hiện dự án 6 năm kể từ ngày được lựa chọn nhà đầu tư. Cụ thể, giai đoạn triển khai thủ tục kêu gọi đầu tư một năm; hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 1,5 năm; công tác đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật hoàn thành trong 2 năm; công tác đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc trên đất thời gian hoàn thành trong 1,5 năm.
Hiện trạng khu đất là đất ở, đất thể dục thể thao, đất làm muối, đất trống chưa sử dụng, đất mặt nước, đất giao thông.
Theo quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 hồi tháng 4/2021, Khu đô thị mới Đầm Cà Ná có 31,7ha đất ở. Trong đó, đất ở hỗn hợp khoảng 7,5ha (tầng cao tối đa 30 tầng), đất ở liên kế 16,8ha, đất nhà ở biệt thự 2,5ha, đất nhà ở xã hội gần 3ha, đất ở hiện trạng chỉnh trang 1,2ha và đất ở khác...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

Thị trường bất động sản bấn loạn, tăng giá khó kiểm soát

06/01/2025 | 18:08

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang trải qua một giai đoạn biến động mạnh mẽ tại nhiều khu vực, với tình trạng tăng giá khó kiểm soát. Đáng nói là thực tế thị trường lại chưa thực sự sôi động nhưng có dấu hiệu giao dịch ảo.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ