Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nỗ lực đẩy nhanh thủ tục khởi công cầu Phong Châu mới trong tháng 12/2024

Kinhtedothi - Liên quan đến dự án xây mới cầu Phong Châu, Phú Thọ, Ban QLDA Thăng Long cho biết, đã làm việc với đơn vị tư vấn triển khai thiết kế lập dự án theo lệnh khẩn cấp. Dự kiến thiết kế cầu sẽ được trình phê duyệt đầu tư vào đầu tháng 12 tới.

Trước đó, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Theo Ban QLDA 2 - đơn vị được Bộ GTVT giao quản lý, thực hiện dự án xây mới cầu Phong Châu, trong quá trình làm việc với đơn vị thiết kế các hướng tuyến cầu mới được nghiên cứu gồm: đi cách cầu cũ về phía hạ lưu 500m; Đi trùng tim cầu cũ hoặc tim cầu mới đi lệch cách tim cầu cũ 1m.

Trong đó, phương án đi trùng tim, khối lượng giải phóng mặt bằng không đáng kể; Phương án lệch tim vẫn phải giải phóng mặt bằng hai đầu cầu; Phương án cầu mới đi về phía hạ lưu 500m khó đảm bảo tiến độ thi công do diện tích giải phóng mặt bằng lớn.

Về sơ đồ nhịp, cũng có 3 giải pháp được nghiên cứu để xây dựng phương án tối ưu nhất, thời gian nhanh nhất.

Ban QLDA 2 cho biết, dự kiến đến giữa tháng 11/2024, phương án đầu tư cầu Phong Châu mới sẽ được lấy ý kiến các đơn vị chuyên môn, nhanh nhất trong tháng 12 năm nay sẽ khởi công. Mục tiêu công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2025.

Trước đó, ngày 18/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo việc đầu tư xây dựng lại cầu Phong Châu là nhiệm vụ cấp bách, phải thực hiện khẩn trương, “có cơ chế đặc thù, lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng cầu Phong Châu mới nhanh nhất, bảo đảm an toàn, chất lượng". Dự kiến tổng chí phí xây dựng cầu Phong Châu mới khoảng 800 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ