Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nộp phí bảo trì đường bộ đối với chủ xe được giãn chu kỳ đăng kiểm

Kinhtedothi - Nhiều chủ xe băn khoăn khi xe ô tô được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT, không cần đến trung tâm đăng kiểm, việc đóng phí bảo trì đường bộ sẽ thế nào?

Hai phương án nộp phí bảo trì đường bộ đối với chủ xe được giãn chu kỳ đăng kiểm. 

Tự động giãn chu kỳ đăng kiểm, đóng phí bảo trì đường bộ như thế nào?

Liên quan đến vấn đề này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chủ xe có thể đợi đến kỳ kiểm định tới, khi đến trung tâm đăng kiểm để khám xe, đơn vị đăng kiểm sẽ tiến hành truy thu số tiền phí bảo trì đường bộ chủ xe cần phải đóng trong 6 tháng được gia hạn thêm.

Hoặc nếu sắp xếp được thời gian, chủ xe có thể chủ động đến đơn vị đăng kiểm để nộp phí bảo trì đường bộ cho khoảng thời gian được giãn kiểm định.

Việc này hoàn toàn tuỳ thuộc vào ý muốn của chủ phương tiện.

Bổ sung tính năng "Gia hạn đăng kiểm" trên ứng ụng TTDK

Ngoài ra, để hỗ trợ người dân tra cứu, xem và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định một cách nhanh chóng và dễ dàng, ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát triển thêm tính năng "Gia hạn đăng kiểm".

Tính năng này chính thức hoạt động từ ngày 3/6 khi Thông tư 08/2023/TT-BGTVT cho phép xe ô tô chở người đến 9 chỗ (sản xuất đến 7 năm hoặc từ 13 -20 năm) được tự động giãn chu kỳ kiểm định.

Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng TTDK, vào mục "Đặt lịch đăng kiểm" chọn dịch vụ “Gia hạn đăng kiểm”. 

Tại đây nhập đầy đủ và chính xác thông tin theo giấy đăng kiểm (GCN) mới nhất để tra cứu thông tin.

Nếu loại phương tiện của chủ xe được chấp nhận giãn chu kỳ đăng kiểm, trên app sẽ hiển thị thông báo về việc giãn chu kỳ đăng kiểm của phương tiện đó. 

"Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định” sẽ được cấp cho người dùng.

 Chủ xe có thể tra cứu gia hạn kiểm định ngay trên app TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tính năng này tương tự như một giấy chứng nhận điện tử cho chủ xe sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại trung tâm đăng kiểm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ