Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nvidia công bố GPU đầu tiên RTX 3080 Ti với giá 1199 USD

Kinhtedothi – Đây là GPU chơi game hàng đầu dựa trên kiến trúc Ampere mới nhất của Nvidia đã được giới thiệu vào tháng trước và sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 3/6 tới.

NVIDIA vừa chính thức công bố 2 card đồ họa RTX 3000 Series mới  bao gồm GeForce RTX 3080 Ti và GeForce RTX 3070 Ti mà người dùng mới được thấy một số hình ảnh rò rỉ cách đấy mấy ngày. Cả 2 đều dựa trên kiến ​​trúc Ampere và được giới thiệu có hiệu năng tốt hơn 1,5 lần so với NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti .

 Nvidia công bố GPU đầu tiên RTX 3080 Ti với giá 1199 USD. Ảnh: Nvidia

Về thiết kế RTX 3080 Ti có cùng kiểu dáng cũng như cổng kết nối với RTX 3080 nhưng rõ ràng RTX 3080 Ti là một bản nâng cấp mạnh mẽ với nhiều VRAM hơn từ 10GB lên 12GB và hiệu suất cải thiện để theo kịp các trò chơi Triple-A mới nhất. Cả hai card đồ họa mới đều cung cấp các công nghệ chủ lực của Nvidia như ray-tracing, DLSS và Reflex.

Cấu hình của 2 dòng card mới mang đến sức mạnh vượt trội, RTX 3080 Ti có tốc độ lên đến 1,67GHz và mang đến 10.240 lõi CUDA và 80 cụm GPU. RTX 3070 Ti có tốc độ xung nhịp tăng 1.77Ghz với 6.144 lõi CUDA và 48 lõi RT. Cả hai card đồ họa đều đi kèm với lõi RT thế hệ thứ hai và lõi Tensor thế hệ thứ ba. RTX 3080 Ti có 12GB GDDR6X VRAM với giao diện 384-bit trong khi 3070 Ti đi kèm với 8GB ở 256-bit. Cả hai đều sử dụng công suất lên đến 350W.

NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti có thể được đặt mua bắt đầu từ 3/6 với giá 1.199 USD, trong khi đó RTX 3070 Ti sẽ được bán vào ngày 10/6 với giá 599 USD. Tình trạng thiếu chip toàn cầu đã đẩy giá của GPU lên cao nhưng nhu cầu vẫn sẽ tiếp tục tăng, điều này dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung trong năm nay và những năm tiếp theo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ