Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ông Tập Cận Bình: Chúng ta phải đi cùng nhau khi đối mặt với các thay đổi

Kinhtedothi - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trước 2.000 doanh nhân tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO summit).

Ông Tập Cận Bình khẳng định, APEC là động cơ thúc đẩy tăng trưởng tuyệt vời. Vì thế, khi tham dự APEC 7 năm qua, ông luôn gặp các lãnh lãnh đạo doanh nghiệp để thảo luận những khó khăn đối với công việc kinh doanh của họ.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại CEO summit. 
Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng khẳng định, để đạt được phát triển toàn diện và bền vững, Trung Quốc thấy cần phải hợp tác với cộng đồng, vì mục tiêu chung. Trong vài thập niên qua, toàn cầu hóa đã đóng góp đáng kể cho tăng trưởng và trở thành một xu hướng không thể đảo ngược.
Dù vậy, nó cũng đối mặt với những sự đánh giá mới. Chúng ta nên hướng tới sự toàn cầu hóa toàn diện, cân bằng hơn và mang lại lợi ích cho mọi người. Chúng ta phải tuân thủ chủ nghĩa đa phương.
Chủ tịch Trung Quốc cũng nhấn mạnh, khi đối mặt với các thay đổi sâu sắc, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần dẫn dắt các cải cách kinh tế.
"Chúng ta phải đi cùng nhau, hay đi những con đường riêng?", ông Tập Cận bình đặt ra vấn đề và trả lời: Câu trả lời của chúng ta là chúng ta phải đi cùng nhau.
Ông lý giải, các nền kinh tế APEC, từ những kinh nghiệm cũ, biết rằng chúng ta nên thúc đẩy đầu tư, phát triển, nên tạo ra những sự tự do hóa rộng mở hơn, bao trùm hơn để mang lại tất cả lợi ích cho mọi nước, mọi nhóm người.
Chúng ta phải ủng hộ thương mại đa phương, tự do thương mại ở châu Á - Thái Bình Dương. Hơn nữa, khu vực phải theo đuổi sáng tạo và tăng trưởng mới.
"Chúng ta nên ủng hộ cải cách cấu trúc và thể chế theo hướng sáng tạo hơn tạo động lực cho thị trường. Chúng ta cần phải gắn kết sâu hơn với Internet và nền kinh tế số", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ