Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

OpenAI chính thức ra mắt o3-mini

Sau chưa đầy 1 tuần kể từ “khoảnh khắc Sputnik” của ngành công nghệ từ DeepSeek thì OpenAI đã chính thức phát hành công khai mô hình lý luận o3-mini.

OpenAI chính thức ra mắt o3-mini

OpenAI chính thức ra mắt o3-mini

Được biết, o3-mini là mô hình lý luận đầu tiên của OpenAI cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Mô hình được thiết kế nhằm cung cấp độ chính xác cao hơn so với các mô hình ngôn ngữ lớn thông thường. Nó sử dụng hệ thống "chuỗi suy nghĩ" trước khi đưa ra câu trả lời và tự sửa lỗi. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các câu hỏi khó nhất là trong lĩnh vực toán học.

o3-mini có thể cạnh tranh với các mô hình hàng đầu như o1 và o1- mini chỉ với chi phí 1,10 USD cho một triệu token đầu vào- bằng một nửa so với o1-mini.

Tuy nhiên, so với mô hình lý luận DeepSeek thì chi phí của o3-mini vẫn cao gấp đối - các báo cáo tiết lộ, mô hình R1 của DeepSeek chỉ tốn 0,6 USD cho một triệu token đầu vào.

Sự ra mắt o3-mini nằm ngoài dự kiến của giới công nghệ, điều này có thể do OpenAI quyết định đẩy nhanh quá trình phát hành để đáp ứng sự phát triển của DeepSeek.

Khác với DeepSeek, o3-mini không phải là nguồn mở và người dùng miễn phí không có quyền truy cập không giới hạn. Để sử dụng o3-mini, người dùng cần ấn nút "reason" trước khi gửi câu hỏi đến ChatGPT. Tùy chọn này hiện đã sẵn trên trang web ChatGPT.

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng bằng quy tắc ứng xử

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng bằng quy tắc ứng xử

Việt Nam đứng thứ 2 ASEAN về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Việt Nam đứng thứ 2 ASEAN về tỷ lệ sử dụng địa chỉ Internet IPv6

Lộ diện iPhone 17 Air

Lộ diện iPhone 17 Air

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ