Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phạt xe buýt Hải Vân do dùng xe hết niên hạn chở khách

Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội phạt Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân vì sử dụng xe hết niên hạn chở khách.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân, với số tiền 12 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động vận chuyển hành khách.

Cụ thể, trong tháng 6/2024, doanh nghiệp này đã sử dụng xe buýt số 74 (tuyến Bến xe Mỹ Đình - Xuân Khanh) có niên hạn trên 10 năm để vận chuyển khách tới 60 lần.  

 

Trong đó, tất cả các ngày trong tháng 6, công ty Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân đều xử dụng 2 xe hết niên hạn để vận chuyển hành khách.

Được biết, Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân hiện đang vận hành hai tuyến buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm tuyến số 43, 74.

Theo hợp đồng được ký kết, niên hạn sử dụng của xe buýt ở Hà Nội là không quá 10 năm. Mỗi lần doanh nghiệp vi phạm sẽ bị phạt 2 trăm nghìn đồng. 

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội  cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân sớm hoàn thành việc nộp phạt hợp đồng, và dừng việc sử dụng những phương tiện này để vận chuyển hành khách.

Tìm giải pháp để hút hành khách dùng xe buýt

Tìm giải pháp để hút hành khách dùng xe buýt

7 yếu tố quyết định lựa chọn xe buýt của người dân

7 yếu tố quyết định lựa chọn xe buýt của người dân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ