Phạt xe buýt Hải Vân do dùng xe hết niên hạn chở khách
Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội phạt Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân vì sử dụng xe hết niên hạn chở khách.
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân, với số tiền 12 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động vận chuyển hành khách.
Cụ thể, trong tháng 6/2024, doanh nghiệp này đã sử dụng xe buýt số 74 (tuyến Bến xe Mỹ Đình - Xuân Khanh) có niên hạn trên 10 năm để vận chuyển khách tới 60 lần.
Trong đó, tất cả các ngày trong tháng 6, công ty Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân đều xử dụng 2 xe hết niên hạn để vận chuyển hành khách.
Được biết, Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân hiện đang vận hành hai tuyến buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm tuyến số 43, 74.
Theo hợp đồng được ký kết, niên hạn sử dụng của xe buýt ở Hà Nội là không quá 10 năm. Mỗi lần doanh nghiệp vi phạm sẽ bị phạt 2 trăm nghìn đồng.
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân sớm hoàn thành việc nộp phạt hợp đồng, và dừng việc sử dụng những phương tiện này để vận chuyển hành khách.
TP Hồ Chí Minh xin gia hạn thời gian thí điểm xe buýt điện
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND TP về việc điều chỉnh thời gian thí điểm tổ chức vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện trên địa bàn thành phố.
Tìm giải pháp để hút hành khách dùng xe buýt
Kinhtedothi - Hiện xe buýt vẫn là một trong những phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) chủ lực của Hà Nội. Để thu hút lượng hành khách đi lại bằng xe buýt ngày càng lớn, tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân, các chuyên gia đưa ra nhóm giải pháp để thực hiện đồng bộ.
7 yếu tố quyết định lựa chọn xe buýt của người dân
Kinhtedothi - Để thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân, chuyển sang phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) của người dân, cần phải thấu hiểu thị hiếu tiêu dùng của hành khách, từ đó có những giải pháp, thay đổi phù hợp.