Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Phi công của Bamboo Airways được hưởng chế độ đãi ngộ hấp dẫn hàng đầu khu vực

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Bamboo Airways, mức lương trung bình đối với phi công của hãng hàng không này sẽ cao hơn lương bình quân khu vực từ 12 - 15%.

Ảnh minh họa
Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị về cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, việc tuyển dụng nhân sự rầm rộ đang cho thấy sự nghiêm túc và khẩn trương của "tân binh" Bamboo Airways trong kế hoạch "cất cánh" dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/10/2018. 
Ông Nguyễn Đức Ngọc Minh - Giám đốc Khai thác bay kiêm Đoàn trưởng Đoàn bay của Bamboo Airways cho biết: "Yêu cầu tiên quyết đối với một hãng hàng không trong kế hoạch vận hành và phát triển là phải xây dựng, đào tạo và thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao. Tại Bamboo Airways, kế hoạch này đã được chúng tôi xúc tiến với những chính sách đặc biệt nhằm tối ưu hoá đội ngũ nhân sự ngay từ những ngày đầu tiên.

Đơn cử như với đội ngũ phi công, để có thể khai thác đội máy bay hiện đại gồm 24 chiếc Airbus A321NEO và 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner, chúng tôi đã và đang tập hợp một đội ngũ phi công chuyên nghiệp đầy nhiệt huyết. Những ứng viên trúng tuyển sẽ được gửi đi huấn luyện tại các trung tâm huấn luyện bay nổi tiếng trong khu vực như Bangkok, Singapore hay Kuala Lumpur, cũng như được trực tiếp đào tạo bởi những giáo viên bay dày dạn kinh nghiệm".

Cũng theo ông Minh, chế độ đãi ngộ dành cho đội ngũ phi công tại Bamboo Airways có thể nói là vô cùng cạnh tranh, với mức thu nhập bình quân cao hơn khu vực từ 12% đến 15%; chưa kể những chế độ riêng đi kèm như được sử dụng các gói nghỉ dưỡng miễn phí tại các quần thể resort và sân golf của Tập đoàn FLC, hay được áp dụng các chính sách lương, thưởng, hưu trí đặc biệt khi có thời gian gắn bó lâu dài, chính sách bảo hiểm cho người thân...

Trong khi một số hãng hàng không khu vực yêu cầu phi công phải tuân thủ theo một chu kỳ bay cố định thì Bamboo Airways dự kiến sẽ đưa ra nhiều mô hình linh hoạt khác nhau để phi công có thể chọn lựa theo nhu cầu của mình. Tuy vậy, hãng luôn đảm bảo tuân thủ Giới hạn giờ bay tối đa của Tổ Chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế (ICAO) và Quy định quản lý mệt mỏi của Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam (CAAV).

Quan trọng hơn cả, lãnh đạo công ty cũng luôn cam kết xây dựng một môi trường làm việc minh bạch và chuyên nghiệp, mọi công tác tuyển dụng sẽ được thông qua Hội đồng chuyên môn để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các ứng viên.

“Nếu phi công không yên tâm về chế độ chính sách, yếu tố này sẽ gây mất tập trung và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay, điều mà một số hãng hàng không đã gặp phải. Tôi tin rằng với chính sách tuyển dụng cởi mở và minh bạch, Bamboo Airways sẽ thu hút được những phi công chất lượng cao trong và ngoài nước về phục vụ cho hãng. Hơn nữa, trên cả mục đích thương mại, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn cho hành khách của mình lên cao nhất”, ông Minh cho hay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ