Kinhtedothi – Trong khi cả TP đang tập trung duy trì những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2 - Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP thì tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, công tác này dường như bị xao nhãng.
Tối ngày 16/5, có mặt tại một số tuyến đường thuộc địa bàn phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân như: Giáp Nhất, Nguyễn Trãi, Thượng Đình… chúng tôi không khỏi “choáng ngợp” với các vi phạm trật tự đô thị xuất hiện tại những khu vực này.
Theo ghi nhận của phóng viên trên phố Giáp Nhất, hàng loạt tiểu thương vẫn ngang nhiên bày hàng hóa, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Và khi đã chiếm dụng phần diện tích vỉa hè dành cho việc xắp xếp phương tiện, các tiểu thương cũng thản nhiên chiếm dụng nốt phần diện tích vỉa hè ít ỏi còn lại làm nơi dừng đỗ phương tiện.
Tiếp đó, trên phố Nguyễn Trãi – một trong những tuyến đường quan trọng của quận Thanh Xuân, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh diễn ra như chưa hề có đợt cao điểm.
Tại đây, một quán bia hơi đã thản nhiên chiếm dụng hàng trăm m2 làm nơi tổ chức kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định…
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận được.
Kinhtedothi - Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân tiếp tục ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.
Kinhtedothi – Tọa lạc tại vị trí tiếp giáp với nhiều tuyến đường lớn, Khu đô thị Thành phố Giao lưu được kỳ vọng trở thành khu đô thị mới đáng sống nhất tại Thủ đô. Tuy nhiên, những bất cập trong công tác quản lý đã khiến khu vực này trở lên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị…
Kinhtedothi – Hàng quán, vật liệu xây dựng, xe ô tô đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè... làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện, đẩy người đi bộ xuống lòng đường... là thực trạng đã và đang diễn ra tại nhiều khu vực của phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.