Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

PTC3 cắt điện ban đêm 117 lần để sửa chữa, bảo dưỡng

Kinhtedothi - Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đang gặp không ít khó khăn trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải khu vực Nam miền Trung - Duyên hải - Tây Nguyên, đặc biệt là áp lực giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, trên lưới điện PTC3 có nhiều đường dây và máy biến áp vận hành thường xuyên đầy tải, trong đó một số đường dây có lúc vận hành chế độ khẩn cấp. PTC3 đã thực hiện 346 lần cắt điện để sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, vệ sinh cách điện, xử lý phát nhiệt, xử lý tiếp xúc, lắp đặt và thí nghiệm định kỳ thiết bị, đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định, liên tục, trong đó có 117 lần cắt điện đêm.

Công nhân truyền tải điện sửa chữa, bảo dưỡng điện về đêm.

Việc cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm vào ban đêm có nhiều tiềm ẩn rủi ro gây tai nạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân, kéo dài thời gian thi công, hiệu quả công việc thấp, tăng chi phí.

Nhiều công trình sửa chữa lớn, dự án đầu tư xây dựng năm 2022 của PTC3 liên quan đến cắt điện để thi công, trong khi lưới điện đang vận hành đầy tải, dự kiến sẽ khó khăn trong việc đăng ký cắt điện để thi công, nhất là các tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, nhu cầu lao động ngành điện tại địa bàn có lưới điện PTC3 quản lý khá lớn, với sự cạnh tranh lao động gắt gao từ các nhà máy điện năng lượng tái tạo địa phương, kỹ sư mới ra trường được nhiều đơn vị tuyển dụng, có nhiều chính sách thu hút lao động nên ít có lao động dự tuyển vào Công ty. Do đó, PTC3 gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển dụng lao động mới.

Trong tình hình đó, PTC3 đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo công tác quản lý vận hành, từng bước khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch Tổng công ty giao về các chỉ tiêu tổn thất điện năng, suất sự cố.

Đến hết tháng 4/2022 trên lưới điện PTC3 quản lý xảy ra 1 vụ sự cố đường dây, 1 sự cố trạm biến áp đều do những yếu tố khách quan như sét đánh vào đường dây và chất lượng thiết bị; Chỉ tiêu suất sự cố lũy kế đến hết tháng 4 năm 2022 tốt hơn so với cùng kỳ năm 2021 và thấp hơn kế hoạch giao.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú đánh giá cao công tác quản lý, vận hành trong điều kiện khó khăn và áp lực giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo; cũng như công tác quan tâm chế độ chính sách, tạo môi trường làm việc khang trang - chuyên nghiệp - thân thiện cho người lao động của PTC3.

Tổng Giám đốc EVNNPT yêu cầu PTC3 tiếp tục tích cực ứng dụng KHCN vào quản lý vận hành và hoàn thành các nhiệm vụ được giao về chuyển đổi số năm 2022. Đặc biệt là đề tài nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý trạm biến áp bằng thiết bị thông minh; đồng thời duy trì đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật - hợp lý hóa sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hướng tới hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 với mục tiêu quản lý vận hành an toàn tuyệt đối về con người.

"Lính" truyền tải điện đón Xuân không quên nhiệm vụ

"Lính" truyền tải điện đón Xuân không quên nhiệm vụ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xu hướng kinh doanh mới và bước chuyển mình cho doanh nghiệp Việt

Xu hướng kinh doanh mới và bước chuyển mình cho doanh nghiệp Việt

18/01/2025 | 10:26

Sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành bán lẻ với xu hướng đa kênh, thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ ngày càng phổ biến. 59% nhà bán hàng rất lạc quan về tình hình kinh doanh năm 2025 và muốn mở rộng kinh doanh thay vì tiết kiệm chi phí.

Khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc

Khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc

09/01/2025 | 17:35

Kinhtedothi – Ngày 9/1, tại khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) Công ty J&T Express Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa J&T Express Hà Nội. Đây là trung tâm trung chuyển lớn nhất của đơn vị này tại khu vực miền Bắc.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ