Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quân đội dùng trực thăng đưa 2 ngư dân vào đất liền cứu chữa

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng 2 ngư dân gặp nạn trên biển. Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4 đã quyết định điều trực thăng chở 2 bệnh nhân từ đảo vào đất liền để phẫu thuật.

 Cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây dùng xuồng chở ngư dân Nguyễn Tấn qua đảo Trường Sa để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Ảnh: Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4 cung cấp.
Ngày 6/3, trực thăng thuộc Binh đoàn 18 Quân chủng Phòng không - Không quân, đã chở 2 ngư dân gặp nạn trên biển, đang được cấp cứu tại đảo Trường Sa (thuộc quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) vào Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục cứu chữa.
 ...và nhanh chóng đưa vào bệnh xá trên đảo.
2 ngư dân thuộc tàu cá Quảng Ngãi, được máy bay trực thăng của quân đội chở vào đất liền để cấp cứu, gồm: Ông Huỳnh Tấn Vinh (SN 1983, thuyền viên tàu đánh cá Quảng Ngãi-95821 TS); ông Nguyễn Tẩn (SN 1967, thuyền viên tàu cá Quảng Ngãi-90969).
Trước đó, trong lúc hành nghề trên biển vào chiều 4/3, ngư dân Vinh bị va đập vào mạn tàu, có nguy cơ vỡ gan, mật nên được tàu cá chở vào đảo An Bang để quân y sơ cấp cứu rồi được tàu Hải quân Vùng 4 chở về đảo Trường Sa để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.
 Quân y trên đảo Trường Sa khám cho ngư dân Huỳnh Tấn Vinh trước khi đưa lên trực thăng chở vào Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh).
Đối với ngư dân Tấn, sau khoảng 1 giờ lặn sâu 30m dưới biển bắt hải sản. Khi lên khỏi mặt nước bị đau nhức, khó thở nhẹ, chân phải hoàn toàn bất động. Sau đó, tàu cá chở ông Tấn vào đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) trong tình trạng được quân y chẩn đoán bị hội chứng giảm áp, liệt chân phải.
Sau khi được quân y trên đảo sơ cấp cứu ban đầu, đến tối 5/3, ngư dân Tấn được cán bộ, chiến sĩ của đảo Song Tử Tây dùng xuồng máy chở sang đảo Trường Sa để tiếp tục điều trị.
Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa đưa 2 ngư dân gặp nạn trên biển lên trực thăng chở vào đất liền để đưa vào TP Hồ Chí Minh để tiếp tục được chữa trị.
Trước tình trạng bệnh của ông Vinh, Tấn, để đảm bảo an toàn cho tính mạng của ngư dân. Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4 đã quyết định điều máy bay trực thăng chở 2 bệnh nhân từ đảo Trường Sa vào Bệnh viện Quân y 175, nhằm có điều kiện cứu chữa, chăm sóc tốt hơn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ