Kinhtedothi - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đang gấp rút khắc phục "hố tử thần" xuất hiện giữa cầu Suối Mơ, trên tuyến quốc lộ (QL) 14B đoạn qua địa bàn huyện Đại Lộc. Dự kiến, đến cuối ngày 15/10 thông xe bước 1.
Sáng 15/10, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam Văn Anh Tuấn cho biết, do mưa lớn kéo dài cả ngày hôm qua khiến một số tuyến QL trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, trong đó, tuyến QL 14B có sạt lở nhiều điểm, đặc biệt là tại cầu Suối Mơ.
“Hiện nay, Sở GTVT đang tổ chức thực hiện khắc phục giao thông, bố trí các lượng lượng cũng như rọ đá, đá hộc để khắc phục điểm sạt lở. Chúng tôi sẽ cố gắng trong chiều tối nay vị trí sạt lở tại cầu Suối Mơ sẽ thông tuyến bước 1”, ông Văn Anh Tuấn nói.
Về công tác phân luồng phương tiện, ông Văn Anh Tuấn thông tin, đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh xuống QL 14B sẽ được phân luồng đi qua QL 14E để các phương tiện dễ dàng qua lại.
Đối với tuyến từ Đà Nẵng đi lên QL 14B thì sẽ phân luồng về QL 1A để hướng dẫn lên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
“Tại các điểm sạt lở, chúng tôi sẽ thực hiện phương án “4 tại chỗ”, đặt biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện”, ông Văn Anh Tuấn nói.
Theo ghi nhận của PV Kinh tế & Đô thị tại điểm sạt lở trên cầu suối Mơ, "hố tử thần" dài khoảng 3m rộng khoảng 2m và sâu gần 10m. Phần lớn lớp đất từ mặt đường xuống suối đã bị dòng nước xiết cuốn trôi. Hiện, các lực lượng chức năng liên ngành đã có mặt tại vị trí sạt lở để tìm phương án khắc phục, lấp lại “hố tử thần” để sớm thông tuyến giao thông.
Trước đó, vào khoảng 22 giờ tối 14/ 10, trong quá trình tuần tra, đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Nam) phát hiện một điểm sạt lở lớn ngay trên cầu Suối Mơ nên đã tổ chức chốt chặn hai bên đầu cầu, không cho phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.
“Mưa lớn kéo dài cả ngày hôm qua khiến nước từ dưới suối Mơ dâng cao lên mặt cầu. Với lực nước chảy mạnh lại xiết khiến mặt cầu sạt lở, xuất hiện một "hố tử thần" nêu trên"- Trung tá Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng đội CSGT số 2 thông tin.
Kinhtedothi - Nước lũ tràn qua Quốc lộ (QL) 1A đoạn các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam gây ngập sâu, người dân phải quay đầu xe để đảm bảo an toàn.
Kinhtedothi - Một vụ sạt lở đất xảy ra vào đêm 12/10 trên địa bàn xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến tuyến đường ĐH 5 bị đất đá vùi lấp, gây chia cắt 170 hộ dân
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.