Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Nam muốn loại dự án thủy điện Đăk Pring 2

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Nam muốn loại thủy điện Đăk Pring 2 vì chậm khởi công 36 tháng.

Ngày 20/4, UBND tỉnh Quảng Nam có tờ trình gửi HĐND tỉnh, đề nghị ban hành Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số161/2010/NQ-NĐND ngày 22/4/2010 của HĐND tỉnh Khóa VII về Quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Loại khỏi quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ đối với dự án thủy điện Đăk Pring 2 tại thôn A Bát, xã Chà Val, huyện Nam Giang.

Một dự án thủy điện chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Công Huy 

Theo nội dung tờ trình, thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện rà soát đánh giá các dự án thủy điện vừa và nhỏ thuộc quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Kết quả rà soát, toàn tỉnh có tổng cộng 30 dự án, với tổng công suất theo thiết kế là 547,56 MW; điện lượng bình quân 1.946,72 triệu kWh/năm. 

Cụ thể, có 14 dự án đã vận hành phát điện với tổng công suất là 263,96 MW, điện lượng bình quân 987,91 triệu kWh/năm. 10 dự án đang thi công xây dựng với tổng công suất là 201,8 MW; điện lượng bình quân 682,51 triệu kWh/năm.

Dự kiến trong năm 2022, có thêm 6 dự án thủy điện gồm: Nước Biêu, Đăk Di 1, Đăk Di 2, Tầm Phục, Tr’Hy, Nước Chè đưa vào vận hành phát điện. 6 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư để khởi công xây dựng với tổng công suất là 81,8 MW, điện lượng bình quân 276,3 triệu kWh/năm.

Riêng thủy điện Đăk Pring 2 tại thôn A Bát, xã Chà Val, huyện Nam Giang, công suất quy hoạch là 8,0 MW, dự án này thuộc quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ và được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Vinh với tiến độ theo cam kết: Khởi công tháng 1/2018, phát điện tổ máy số 01 tháng 8/2019. Tuy nhiên, tính đến tháng 12/2020, dự án thủy điện Đăk Pring 2 chậm 36 tháng so với cam kết về thời gian khởi công dự án.

Đến ngày 20/7/2021, Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Vinh có thông báo về việc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư thủy điện Đăk Pring 2. Ngày 1/10/2021, UBND huyện Nam Giang có công văn thống nhất chấm dứt hoạt động của dự án nhà máy thủy điện Đăk Pring 2.

Sau khi tổng hợp các ý kiến của cơ quan, đơn vị liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành quyết định về việc chấm dứt hiệu lực và thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án nhà máy thủy điện Đăk Pring 2 của Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Vinh.

Theo đó, ngày 3/11/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư có thông báo về việc chấm dứt hoạt động dự án nhà máy thủy điện Đăk Pring 2 và gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

Từ khi UBND tỉnh chấm dứt hiệu lực và thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Vinh không có ý kiến phản hồi và cũng đã quá thời hiệu khiếu nại (90 ngày) theo quy định của Luật Khiếu nại. Vì vậy, UBND tỉnh kính trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định loại khỏi quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ đối với dự án thủy điện Đăk Pring 2.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ