Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi cần 200 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Kinhtedothi - 200 tỷ đồng là số kinh phí mà văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, vừa đề nghị Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai quan tâm, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Quảng Ngãi để khắc phục hậu quả thiên tai.

 Quảng Ngãi chịu thiệt hại nặng nề sau trận mưa lũ vừa qua
Ông Võ Quốc Hùng - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho hay, đợt mưa lũ từ ngày 9 đến 11/12 đã gây thiệt hại lớn tại địa bàn, nhất là các thiệt hại về công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi.
Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai quan tâm, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Quảng Ngãi nguồn kinh phí 200 tỷ đồng để khắc phục kịp thời các tuyến đường giao thông, cũng như các công trình bị hư hỏng.
Về lâu dài, cần đầu tư các công trình chống sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông; tu bổ, nâng cấp đê điều thường xuyên hằng năm, chủ động sửa chữa kiên cố những tuyến đê xung yếu, xuống cấp; xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển có mức độ sạt lở nguy hiểm gần kề các khu dân cư; ưu tiên đầu tư trang thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao năng lực tham mưu phòng, chống thiên tai các cấp và củng cố lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai các cấp; xây dựng các cụm tuyến dân cư an toàn với bão, lũ, sạt lở bờ sông, bờ biển, sạt lở núi và công trình phòng tránh thiên tai cộng đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ