Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi gỡ bỏ lệnh đóng cửa các cảng cá

Kinhtedothi - Ngay trong ngày đầu tiên tái mở cửa, các cảng cá trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tiêu thụ khoảng 200 tấn hải sản.

Ngay sau khi tỉnh Quảng Ngãi gỡ bỏ lệnh đóng cửa, cảng cá Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi) đã sôi động trở lại. Các thuyền viên trên tàu cá QNg 97239 TS của ông Huỳnh Tấn Nghĩa (xã Nghĩa An) khẩn trương bốc dỡ hàng hóa lên cảng để bán cho tiểu thương. “Chuyến đi này được cá, có tiền để trả cho bạn thuyền và trang trải cuộc sống gia đình trong những ngày khó khăn do dịch Covid-19 hành hoành”, ông Nghĩa phấn khởi.
 Bốc dỡ cá để mang đi tiêu thụ ở cảng cá Tịnh Hòa.

Tại cảng cá Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi), ngay trong buổi chiều đầu tiên cảng cá mở cửa hoạt động trở lại, ban quản lý cũng đã tiếp nhận 6 tàu thuyền của ngư dân cập cảng để tiêu thụ sản phẩm với tổng sản lượng hơn 70 tấn.
“Trong những ngày cảng cá tạm dừng hoạt động, việc tiêu thụ hải sản của ngư dân gặp không ít khó khăn, hàng trăm tấn hải sản phải đối mặt với nguy cơ bị hư hỏng. Vì lẽ đó, quyết định mở cửa trở lại cảng cá của tỉnh khiến ngư dân vô cùng phấn khởi”, ông Trần Văn Sin (xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) chia sẻ.
Theo ông Huỳnh Trọng Phương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Ngãi, hiện có 5 cảng cá được phép hoạt động gồm Sa Huỳnh, Mỹ Á, Tịnh Kỳ, Tịnh Hòa và Lý Sơn. “Các cảng này được hoạt động trở lại để giải quyết số tàu thuyền đi đánh bắt trước ngày 15/9 về tiêu thụ hết sản phẩm. Tuy nhiên, các cảng đều phải đảm bảo các nội dung theo quy định phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh”, ông Phương cho hay.
Theo thống kê của Sở NN&PTNT, riêng trong chiều 20/9, 5 cảng cá được phép hoạt động trở lại của tỉnh đã tiếp nhận 20 tàu thuyền ra khơi đánh bắt trước ngày 15/9; khoảng 200 tấn hải sản các loại đã được bốc dỡ, tiêu thụ. 
Sở NN&PTNT đã chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận tàu cá vào bến đúng đối tượng. Đồng thời, tuyên truyền, vận động ngư dân, tiểu thương tuân thủ triệt để biện pháp phòng dịch trong suốt quá trình làm thủ tục, bốc dỡ, vận chuyển tiêu thụ hải sản tại bến cảng.
5 cảng cá được hoạt động trở lại là Sa Huỳnh, Mỹ Á, Tịnh Kỳ, Tịnh Hòa và Lý Sơn.
Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tạm dừng hoạt động các cảng cá từ ngày 15/9 vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thực tế, thời gian qua có nhiều ngư dân trốn tránh khai báo y tế sau khi cập bờ, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Việc đóng cửa các cảng cá đã dẫn đến tình trạng hàng trăm tấn hải sản của ngư dân sau khi cập bờ không thể xuất bán. Đặc biệt, một số tàu cá vào bờ sớm đã xuất hiện hiện tượng cá hư hỏng, bốc mùi khiến ngư dân hết sức lo lắng. 
Nhiều ngư dân kiến nghị cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi xem xét, điều chỉnh thời gian áp dụng quy định trên (dừng hoạt động các cảng, bến cá) cho phù hợp nhằm giảm bớt khó khăn, thiệt hại.
Tại cuộc họp bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 ngày 20/9, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho phép các cảng cá nhà nước (Sa Huỳnh, Mỹ Á, Tịnh Kỳ, Tịnh Hòa và Lý Sơn) được hoạt động, tạo điều kiện cho ngư dân đi đánh hải sản trước ngày 15/9 được cập cảng, tiêu thụ sản phẩm; không tiếp nhận, giải quyết cho những phương tiện đi đánh bắt hải sản sau ngày 15/9. Các bến cá tư nhân tiếp tục dừng hoạt động để phòng chống Covid-19.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ