Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Lượng nước trữ của các hồ chứa đều ở mức thấp

Kinhtedothi - Tình hình nguồn nước hiện tại và nhận định khí tượng, thủy văn cho thấy, khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong vụ hè thu 2020 ở Quảng Ngãi là rất cao.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Quảng Ngãi, hiện tại, lượng nước trữ của hầu hết các hồ chứa trên địa bàn đều ở mức thấp, đạt trung bình khoảng 55% dung tích thiết kế, trong khi đó, cùng thời điểm năm 2019 trữ lượng các hồ chứa đạt 78,5% dung tích thiết kế. Đặc biệt, hiện tại nhiều hồ có lượng nước trữ đạt rất thấp như: Hóc Dọc 7%, Thới Lới 17%, Liệt Sơn 21%, Sở Hầu 39%...
 Hồ chứa nước Thới Lới.
Ngoài ra, theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, lượng mưa trong vụ hè thu 2020 trên địa bàn có khả năng tiếp tục thấp trong khi nền nhiệt độ lại có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm.
Tình hình nguồn nước hiện tại và nhận định khí tượng, thủy văn nêu trên thì khả năng xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong vụ hè thu 2020 là rất cao.
Để có kinh phí hỗ trợ cho các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện công tác chống hạn và xâm nhập mặn và khắc phục hậu quả hạn hán trong vụ đông xuân 2019-2020 vừa qua, Sở NN&PTNN đang kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi  trình Bộ NN&PTNT hỗ trợ 150 tỷ đồng/hồ, trong đó kinh phí hỗ trợ khắc phục hạn hán là 50 tỷ đồng; kinh phí hỗ trợ thực hiện phòng chống hạn vụ hè thu 2020 là 100 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ