Kinhtedothi - Trong số 112 dự án khu dân cư, khu đô thị ở Quảng Ngãi, có 23 dự án được giao đất một phần, nhà đầu tư đang đầu tư dở dang cơ sở hạ tầng và 64 dự án chưa được giao đất hoặc giao đất tỷ lệ thấp.
Sáng 22/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe và cho ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.
Một dự án khu đô thị ở TP Quảng Ngãi.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Quảng Ngãi, toàn tỉnh hiện có 112 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thực hiện theo quy hoạch được duyệt.
Đến nay, có 25 dự án đã được giao đất hoàn thiện và thi công hoàn thành hạ tầng kỹ thuật; 23 dự án được giao đất một phần, nhà đầu tư đang đầu tư dở dang cơ sở hạ tầng và 64 dự án chưa được giao đất hoặc giao đất tỷ lệ thấp.
Trên cơ sở tổng hợp ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh cho phép các dự án đã hoàn thiện hạ tầng, thực hiện xong nghĩa vụ tài chính được bán nền mà không xây nhà mặt phố đối với một số dự án khu dân cư, khu đô thị ở khu vực cơ sở hạ tầng chưa phát triển, không nằm trong các khu vực trung tâm, cảnh quan chính trong đô thị và yêu cầu về cảnh quan kiến trúc trong đô thị.
Cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với 30% diện tích đất ở còn lại trong diện tích đã được giao đất…
Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến thảo luận, góp ý của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cơ bản thống nhất đối với các nội dung đề xuất của Sở Xây dựng.
Ông Minh giao Sở Xây dựng rà soát tất cả các quy định ràng buộc trong quyết định chủ trương đầu tư của các dự án; rà soát lại việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính của từng dự án cụ thể để tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.
Kinhtedothi- Thông qua các hội chợ, triển lãm, Quảng Ngãi sẽ tìm kiếm doanh nghiệp thu mua thủy sản để cung cấp sản phẩm ra thị trường ngoại tỉnh, hướng tới xuất khẩu những loại cá có giá trị kinh tế cao.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Trụ sở chung cho các sở, ban, ngành, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rộng hơn 9,2 ha được lấy cảm hứng từ núi Hòn Chuông và con chip bán dẫn.
Kinhtedothi - Trong số 83 dự án dự kiến ưu tiên đầu tư và thực hiện đến năm 2030 để Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương, có 9 dự án do Trung ương đầu tư.
Kinhtedothi - “Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: BĐS không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%.
Kinhtedothi - Ngày 6/1, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ công bố nguyên nhân sụt trượt, xác định trách nhiệm của các bên vào ngày 30/11/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.