Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi: Hơn 46,5 tỷ đồng hỗ trợ khai thác hải sản

Kinhtedothi- Trong số kinh phí hơn 46,5 tỷ đồng hỗ trợ, ngân sách Trung ương trên 37 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

Đây là số tiền hỗ trợ kinh phí thực hiện chính sách khuyến khích khai thác, nuôi trồng hải sản và dịch vụ khai thác hải sản trên các vùng biển xa theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg ngày 13/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi phân bổ theo quyết định 1229/QĐ-UBND, được ký ban hành ngày 18/8.

Kinh phí hỗ trợ chủ yếu cho nhiên liệu đi và về của các tàu cá đánh bắt khơi xa.

Cụ thể, hỗ trợ chi phí nhiên liệu đi và về của chuyến biển cho 413 tàu cá đảm bảo điều kiện theo quy định, với tổng số tiền hơn 45,8 tỷ đồng; hỗ trợ bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm thuyền viên cho 119 tàu cá, với tổng số tiền trên 630 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh giao Sở Tài chính chịu trách nhiệm cấp khoản kinh phí hỗ trợ tại Quyết định này đến Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố thông qua Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi để cấp phát cho ngư dân; quyết toán kinh phí hỗ trợ theo quy định.

Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm về tính chính xác số liệu, hồ sơ hỗ trợ, theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện hỗ trợ ngư dân, đảm bảo theo đúng quy định.

Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố có liên quan công khai lịch cấp tiền hỗ trợ cho ngư dân trước khi thực hiện cấp phát kinh phí hỗ trợ cho ngư dân; tổng hợp báo cáo kết quả cấp phát kinh phí hỗ trợ cho Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi, UBND cấp huyện; quyết toán kinh phí hỗ trợ theo quy định.

Quảng Ngãi sở hữu đội tàu khá hùng hậu.

Quảng Ngãi là một trong những địa phương có đội tàu khai thác hải sản xa bờ nhiều nhất cả nước. Toàn tỉnh hiện có hơn 4.500 tàu cá với khoảng 38 ngàn ngư dân. Trong đó tàu cá có chiều dài từ 15 mét trở lên hoạt động vùng khơi có trên 3.200 chiếc.

Quảng Ngãi: Trợ lực cho miền núi thoát nghèo

Quảng Ngãi: Trợ lực cho miền núi thoát nghèo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ