Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh: sạt lở tại tuyến đường dân sinh cần được khắc phục

Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh từ khu vực Khe Giang đi xã Thượng Yên Công tại TP Uông Bí, Quảng Ninh đang có một đoạn bị sạt trượt rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đoạn tuyến bị sạt trượt thuộc khu vực tuyến đường vận chuyển rác vào nhà máy xử lý chất thải rắn Khe Giang, xã Thượng Yên Công.

Đường vào Khe Giang, xã Thượng Yên Công với nhiều nguy hiểm rình rập. Ảnh: Vĩnh Quân

Hiện đang có một khối lượng đất đá lớn đổ xuống chắn gần hết đường đi, gây nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và cản trở phương tiện qua lại.

Biển cảnh báo được chính quyền xã đặt tại nơi sạt trượt. Ảnh: Vĩnh Quân

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Năng Năm, Chủ tịch UBND xã Thượng Yên Công, cho biết; chính quyền địa phương rất vất vả mỗi khi đoạn tuyến nói trên bị sạt trượt, về phía xã cũng cho máy xúc, máy san gạt lượng đất đá sang hai bên để tạo điều kiện cho người dân đi lại.

Một cột điện được ngành điện lực có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án di dời do mưa bão sạt trượt. Ảnh: Vĩnh Quân

Gần đây nhất xã đã có văn bản gửi UBND TP Uông Bí báo cáo thực trạng đoạn đường. Bên cạnh đó là lắp dựng một số biển cảnh báo nguy hiểm để người dân và phương tiện khi tham gia cần lưu ý đề phòng. Khó khăn lớn nhất hiện nay chính là liên quan đến quy trình thủ tục. "Vì vậy, giải pháp trước mắt của xã chỉ là tức thời"- ông Năm cho biết thêm.

Phần đất đá đang chờ được di dời. Ảnh: Vĩnh Quân

Theo ghi nhận từ thực tế, đoạn đường dân sinh sau khi bị sạt trượt, đất đá lấn gần hết lối đi chưa kể nước từ trên đồi đổ xuống khiến việc đi lại càng trở nên khó khăn hơn, nhất là các phương tiện ô tô khi tham gia giao thông qua đây sẽ rất nguy hiểm vì đường hẹp.

Đường điện 500kV truyền tải điện quốc gia cũng đang nằm trong diện cảnh báo. Ảnh: Vĩnh Quân

Được biết, trước đó ngành điện lực Uông Bí đã có văn bản gửi cơ quan chức năng có liên quan về việc nguy cơ sạt lở đồi gây đổ cột điện do thời gian vừa qua địa bàn liên tục có nhiều trận mưa lũ gây sạt lở trên tuyến đường, thậm chí vào tận chân cột điện. Gần đây nhất, một cột điện đã được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí di dời trồng xuống mép đường. Hiện tại ngành điện lực cũng đang rất lo ngại để tránh nguy cơ tiếp tục để cột mất điện kéo dài nhiều ngày. Đặc biệt nguy hiểm hơn nếu nguy cơ sạt trượt vẫn tiếp tục sẽ ảnh hưởng đến chân cột điện 220kV và 500kV của truyền tải điện quốc gia gây mất điện toàn miền Bắc trong nhiều ngày.

Ông Vũ Tiến Dũng, Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cho biết, Ban đang tiến hành từng bước để đúng quy trình thủ tục bởi vì đất là nguồn tài nguyên quốc gia nên việc đổ đất tại khu bị sạt lở đi đâu, chỗ nào cũng cần phải trình cơ quan chức năng cấp phép.

Khu vực đường dân sinh có nhiều nguy hiểm cần sớm được giải quyết. Ảnh: Vĩnh Quân

Tính đến thời điểm hiện tại, việc đi lại của những người dân khi qua khu vực này đều rất vất vả. Hiện đang là mùa mưa bão nên đất đá có thể sạt lở bất cứ lúc nào, chưa kể đến việc những nguy cơ sạt trượt liên quan đến đường điện lưới quốc gia. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ