Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh: sự cẩu thả của nhà thầu thi công tuyến đường tại TP Uông Bí

Kinhtedothi-2 tuyến đường Hoàng Quốc Việt và Thanh Sơn tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí làm chủ đầu tư. Dự án này được khởi công nhằm chỉnh trang đô thị, nhưng ngay từ những ngày đầu thi công, nhà thầu đã bộc lộ nhiều bất cập.

Những ống to được nhà thầu để nằm rải rác tại vỉa hè nhưng không có biển cảnh báo. Ảnh: Vĩnh Quân

Trao đổi về nội dung nêu trên, ông Phạm Văn Sự - Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn cho biết ngay khi dự án bắt đầu thi công, người dân đã phản ánh về việc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do các hố đào không có cảnh báo an toàn, không có người phân luồng giao thông, và vật liệu tập kết không gọn gàng, gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

Các tấm đệm, hố ga được nhà thầu để ngay tại ngã tư đường phố không có rào chắn, biển cảnh báo. Ảnh: Vĩnh Quân

Trước thực trạng nói trên, UBND phường Thanh Sơn đã có văn bản báo cáo TP Uông Bí, đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP quan tâm phối hợp triển khai và chỉ đạo nhà thầu trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn giao thông, có biện pháp đảm bảo an toàn tài sản các công trình liền kề của Nhân dân.

Các nắp hố ga để trước cửa nhà dân không được chăng dây, không có biển cảnh báo. Ảnh: Vĩnh Quân

Cần có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và bố trí phân luồng giao thông khi thi công, không được tập kết vật liệu thải cục bộ các vị trí lòng, lề đường; đặc biệt là đảm bảo việc tiêu thoát nước khi có mưa lũ trong quá trình triển khai cũng như nước thải phát sinh thường xuyên.

Nắp hố ga được đặt trước cửa nhà dân nhìn rất nguy hiểm. Ảnh: Vĩnh Quân

Trong quá trình thi công vận chuyển, nhà thầu phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến đường vận chuyển.

Nhà thầu đổ bê tông các tấm đệm đáy cống ngay trên vỉa hè đường phố nhìn thiếu chuyên nghiệp. Ảnh: Vĩnh Quân

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, các công nhân đang thi công trên tuyến đường Thanh Sơn và Hoàng Quốc Việt nhưng hầu như không có biển cảnh báo nguy hiểm nào. Nhiều ống, tấm bê tông, nắp hố ga được nhà thầu chất đống tại các ngã tư, trước cửa nhà dân, nhìn rất nguy hiểm.

Nhà thầu thừa nhận đổ các tấm nắp hố ga ngay tại vỉa hè là không đúng. Ảnh: Vĩnh Quân

Chưa kể đến việc nhà thầu còn tự ý đổ bê tông các tấm đệm đáy cống cũng như hàng loạt các nắp hố ga ngay tại vỉa hè công trình. Mỗi khi đổ bê tông, chiếc xe bồn to đứng chình ình giữa lòng đường khiến giao thông bị ùn tắc.

Ông Nguyễn Thế Phong, Giám đốc Công ty Xây lắp 279, đại diện nhà thầu thi công, thừa nhận việc tận dụng vỉa hè để đổ bê tông các tấm đệm đáy cống và nắp hố ga nhằm tiết kiệm chi phí là không đúng quy trình. Ông cũng cho biết, việc thi công không đảm bảo an toàn là do nhà thầu chưa có kế hoạch cụ thể về nơi tập kết vật liệu.

 

Việc tận dụng đổ bê tông tại vỉa hè được nhà thầu cho là để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Vĩnh Quân

Ông Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí, cho biết Ban đã chỉ đạo nhà thầu có phương án khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Do thời tiết không thuận lợi, tiến độ dự án có thể bị ảnh hưởng, nhà thầu không chắc chắn về việc hoàn thành vào tháng 11/2024.

Không có biển cảnh báo, chăng dây tại tuyến phố thi công. Ảnh: Vĩnh Quân
Sự cẩu thả của nhà thầu trong quá trình thi công tại các tuyến phố. Ảnh: Vĩnh Quân
Vỉa hè càng không thể là nơi để nhà thầu tận dụng đổ bê tông. Ảnh: Vĩnh Quân
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ