Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vành đai 2 trên cao cứ mưa là ngập do không được dọn rác thường xuyên

Kinhtedothi - Vành đai 2 trên cao thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng sau mưa. Nguyên nhân được đưa ra là tuyến đường này không được dọn dẹp khiến rác thải làm tắc cống.

Vành đai 2 trên cao (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, TP Hà Nội) được thông xe ngày 11/1/2023, dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 9.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

 Tuyến đường được kỳ vọng khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, đồng bộ hạ tầng giao thông khung của TP Hà Nội, nhưng từ khi đưa vào sử dụng, Vành đai 2 trên cao thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng sau mưa. 

Đường Vành đai 2 ngập úng ngày 3/5. 

Khi đi đến đoạn bị ngập nước, các xe ô tô đều phải giảm tốc độ đột ngột, thậm chí một số đoạn bị ngập nước cả 2 làn xe, khiến cho việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lý giải về hiện trượng ngập úng này, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, nguyên nhân là do rác thải làm tắc cống thoát nước từ trên cao xuống dưới. Phần duy tu, bảo dưỡng và dọn dẹp rác thải là trách nhiệm của đơn vị tài nguyên môi trường và các quận, huyện có tuyến đường đi qua. Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị phụ trách trực tiếp khẩn trương dọn rác thải để thông đường thoát nước, khắc phục tình trạng ngập úng…

Trước đó, ngày 22/4, Sở GTVT Hà Nội gửi công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp dọn vệ sinh môi trường. Trong cả 3 lần gửi công văn (lần gửi mới nhất ngày 22/4), đều cho thấy rõ hiện tượng tồn đọng đất cát phủ dày thành lớp, rác thải bịt kín các lỗ thoát nước gây đọng nước trên mặt đường.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ