Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Samsung tái cấu trúc khi hợp nhất bộ phận điện tử tiêu dùng và di động

Kinhtedothi - Samsung đang có cuộc tái cơ cấu lớn nhất khi thực hiện việc hợp nhất hai mảng kinh doanh di động với bộ phận điện tử tiêu dùng để tăng cường khả năng cạnh tranh.

 Samsung hợp nhất 2 bộ phận điện tử tiêu dùng và di động và giới thiệu CEO mới. Ảnh: Samsung

Hôm nay (7/12), Samsung Electronics đã công bố hợp nhất các bộ phận điện tử tiêu dùng và di động, đồng thời tiết lộ ban lãnh đạo mới cho 3 bộ phận chính kể từ năm 2017.

Theo đó, ông Jong-Hee Han, người đứng đầu mảng kinh doanh TV, đã được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch và đồng Giám đốc điều hành của bộ phận điện tử tiêu dùng và di động mới nhưng vẫn là người lãnh đạo cho cả hai công việc kinh doanh màn hình trực quan. Quý 3/2021, mảng kinh doanh di động này đã mang về cho Samsung lợi nhuận cao nhất với 24,2 tỷ USD, trong khi  mảng kính doanh chip đã mang về 22,6 tỷ USD.

Kyehyun Kyung - Giám đốc điều hành của Samsung Elecro-Mechanics, được bổ nhiệm là đồng Giám đốc điều hành của Samsung Electronics và sẽ lãnh đạo bộ phận giải pháp thiết bị (DS) bao gồm các đơn vị bán dẫn và linh kiện. Ông được biết đến là một chuyên gia thiết kế chất bán dẫn và từng lãnh đạo nhóm công nghệ và sản phẩm flash của Samsung. Với vai trò mới, Kyung được kỳ vọng sẽ mang đến những ý tưởng và duy trì vị trí dẫn đầu trong mảng bán dẫn.

Việc tái cấu trúc lại các bộ phận hi vọng về sự phát triển mới của Samsung trong tương lai, cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh. Trong đó, Samsung sẽ tập trung manh vào mảng chất bán dẫn khi mà trong tháng trước Samsung đã thống báo về việc đang đang xây dựng một nhà máy trị giá 17 tỷ USD ở Texas, Mỹ để sản xuất chip cao cấp và tiên tiến cho điện thoại thông minh, 5G và trí tuệ nhân tạo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ