Kinhtedothi - Ngày 3/8, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Minh Sơn dẫn đầu đoàn công tác đến thực địa giám sát sân bay Long Thành (Đồng Nai). Dự kiến đến tháng 12/2022 sẽ xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024.
Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cùng đại diện lãnh đạo huyện Long Thành (Đồng Nai), sở ngành liên quan.
Tại buổi giám sát, đoàn giám sát Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã nghe lãnh đạo ACV báo cáo tiến độ dự án thành phần 3, dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Đồng thời, nghe lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo về tiến độ công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành cũng như tiến độ xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Theo báo cáo của ACV, đến nay, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã bàn giao số diện tích hơn 1.791/1.810ha (còn hơn 18,9 ha), hơn 629,8/722ha khu vực đất dự trữ (còn hơn 92,1ha). Số diện tích còn lại của Dự án sân bay Long Thành sẽ được bàn giao trong giai đoạn 2 cho ACV.
Hiện các nhà thầu đang khẩn trương triển khai các hạng mục san nền và thoát nước tại khu vực xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay, khu vực dự án thành phần 1, 2, 4 và đặc biệt tập trung máy móc trang thiết bị, nhân lực thi công phần cọc và phần thân nhà ga hành khách.
Sau khi nghe báo cáo của ACV, Đoàn giám sát đã đi thực địa, giám sát khu vực san lấp mặt bằng làm sân bay Long Thành (khu vực ưu tiên 1.810ha). Lãnh đạo Đoàn công tác ghi nhận nỗ lực trong việc bàn giao mặt bằng xây dựng của tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành và ACV trong thi công các hạng mục xây dựng sân bay Long Thành, dù gặp nhiều trở ngại do mưa và dịch bệnh Covid-19 kéo dài.
Đoàn cũng thực địa Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (diện tích 280ha với quy mô 28.500 người sinh sống) có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Đồng thời đoàn vào thăm giáo xứ Thành Đức (Giáo phận Xuân Lộc - Giáo hạt Long Thành), trường mầm non tại khu tái định cư.
Tại một dự án xây dựng trường tiểu học (có ký hiệu III - GD – 4) với tổng mức đầu tư gần 24 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, ông Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc hội nhắc nhở chủ đầu tư và các đơn vị thi công: Đây là dự án chậm tiến độ (dự kiến hoàn thành vào tháng 11 /2021) được các cơ quan báo chí phản ánh nhiều trong thời gian qua, do đó cần báo cáo khó khăn, vướng mắc tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dự án.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với các Bộ, địa phương liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành kết luận tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 147/TB-VPCP ngày 18/5/2022 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại buổi kiểm tra tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.