Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Nội Bài “thảnh thơi” trong ngày 30 Tết

Kinhtedothi - Ngày cuối cùng của năm Quý Mão, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài thông thoáng và yên bình hơn hẳn những ngày trước đó.

Sân bay Nội Bài thông thoáng trong cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chiều 9/2 (tức 30 Tết), trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài cho biết, trong ngày sẽ có khoảng 60.000  - 62.000 hành khách qua cảng, trong đó chỉ có khoảng 12.000 – 14.000 khách đi.

Khách nước ngoài thảnh thơi chờ check-in.

“Hôm này là ngày vắng nhất trong cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024” – ông Tô Tử Hà cho hay. Theo lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài, tình trạng vắng khách diễn ra ở cả ga quốc nội và quốc tế.

“Quốc nội thấp còn quốc tế cũng chưa cao, chỉ vào khoảng 30.000 khách” – ông Tô Tử Hà nói và cho biết thêm, thông thường 30 Tết bao giờ cũng là ngày thấp điểm và tình trạng thấp điểm này sẽ kéo dài đến tận Mùng 3 – Mùng 4 Tết.

Khu vực ra sảnh E cũng thông thoáng.

Theo kế hoạch bay của các hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Cảng HKQT Nội Bài là ngày 15/2 (tức Mùng 6 Tết) với 608 chuyến bay và 105.000 lượt khách qua sân bay này.

Nhiều hành khách tranh thủ thư giãn trong lúc chờ làm thủ tục lên máy bay.

Lượng khách ngày cao điểm nhất tại sân bay Nội Bài tăng khoảng 25 - 30% so với lịch bay mùa đông, tăng khoảng 12 - 15% so với cao điểm Tết Nguyên đán 2023. Tuy nhiên, số hành khách qua sân bay Nội Bài đông nhất vào dịp Tết vẫn chưa vượt quá ngày cao điểm nhất của dịp hè 2023 khi có ngày đạt 693 chuyến bay và 116.000 khách.

Hành khách tự làm thủ tục check-in tại quầy.

Ngày đông khách qua sân bay Nội Bài nhất trước Tết Nguyên đán là ngày 7/2 (28 tháng chạp) với 605 lượt chuyến bay và 98.500 hành khách. Các khung giờ cao điểm đi và đến nhà ga nội địa sân bay Nội Bài tập trung vào sáng, chiều và tối với khung giờ cao nhất lên tới 3.000 khách/giờ ( khung giờ từ 21h - 22h).

Hành khách thư giãn trong phòng chờ.

Để tăng sự thuận tiện cho hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 6 - 16/2 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đó, tại sân bay Nội Bài nhân lực tại các vị trí được tăng cường theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…

Máy bay sẵn sàng đón khách.

Ngoài mở tối đa các quầy làm thủ tục, máy soi chiếu an ninh, sân bay Nội Bài chuẩn bị một số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay.

 

Trong cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sân bay Nội Bài ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không… để cập nhật và phối hợp triển khai công tác điều hành, kéo đẩy máy bay, cảnh báo thời tiết cực đoan theo đúng các các phương án, văn bản hiệp đồng bảo đảm hoạt động bay…

Diện mạo mới từ những công trình hạ tầng

Diện mạo mới từ những công trình hạ tầng

Gala Tết quê hương 2024: Bữa tiệc cảm xúc chào năm mới

Gala Tết quê hương 2024: Bữa tiệc cảm xúc chào năm mới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ