Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục quá tải trong dịp Tết Nguyên đán

Kinhtedothi - Là một trong hai sân bay lớn nhất cả nước, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp tục đón khách kỷ lục trong cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp tục bị quá tải trong dịp Tết sắp tới.

Ngày 26/1, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sân bay này dự kiến phục vụ 800 đến hơn 900 chuyến bay mỗi ngày.

Cao điểm nhất khoảng 150.000 hành khách đi và đến, tăng 9 - 10% so với Tết 2023. Lượng khách tăng mạnh sẽ khiến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải, từ tối đa phục vụ 15 triệu khách/năm, nay đã phải đón 26 triệu khách.

Để đảm bảo hoạt động của sân bay một cách tốt nhất trong cao điểm Tết sắp tới, từ ngày 1 - 21/2, Cục Hàng không sẽ có quyết định tăng slot điều phối. Đồng thời Cảng cũng xem xét phân luồng giao thông ra vào sân bay.

Về phía các hãng bay cũng cam kết sẽ nỗ lực tăng cường đội tàu bay, đặc biệt ban đêm, dự kiến bay suốt đêm; đồng thời tăng nhân viên và chất lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân.

Trong một diễn biến liên quan, hiện dự án xây dựng nhà ga T3 của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang đẩy mạnh tiến độ thi công để hoàn thành, đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Với công suất thiết kế hơn 20 triệu hành khách/năm cùng với nhiều hạng mục quan trọng khác như mở rộng sân đỗ máy bay, các hạng mục phụ trợ như hệ thống kỹ thuật, giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước mặt, nước thải, nhà ga T3 sau khi đưa vào khai thác sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, thuận lợi hơn.

Hai bến xe Miền Đông dự kiến phụ thu giá cước tăng 40-60% dịp Tết

Hai bến xe Miền Đông dự kiến phụ thu giá cước tăng 40-60% dịp Tết

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ