Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày 29 Tết

Kinhtedothi - Ngày 8/2 (tức ngày 29 tháng Chạp), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông thoáng, ghi nhận lượng hành khách “hạ nhiệt” không có tình trạng ùn ứ, chen chúc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, trong ngày 29 Tết, các khu vực trước nhà ga quốc nội, bên trong nhà ga và khu vực chờ ra cửa khởi hành... đều thông thoáng. Nhiều hàng ghế ở khu vực chờ ra cửa khởi hành ở nhà ga quốc nội vẫn còn trống, thay vì cảnh khách xếp hàng đông đúc như vài ngày trước.

Đáng chú ý, tại các quầy làm thủ tục check-in của các hãng hàng không, trung bình mỗi hành khách chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn tất thủ tục check-in, ký gửi hành lý. Tương tự, những làn chờ xếp hàng qua cổng an ninh thông thoáng, thậm chí còn trống khoảng dài dù trong khung giờ cao điểm.

Ngày 29 Tết sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 122.000 hành khách. Ảnh: Trương Hiệu

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong hôm nay - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sân bay này khai thác 838 chuyến bay với gần 122.000 hành khách.

Cụ thể, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 702 chuyến chở khách, 26 chuyến chở hàng và 110 chuyến bay rỗng. Trong tổng số khách qua cảng có hơn 78.000 khách đi và hơn 43.600 khách đến.

Khung giờ đông nhất trong ngày là 6-7 giờ sáng với hơn 4.200 khách; khung giờ 10-11 giờ với hơn 3.600 khách; 20-21 giờ với hơn 3.300 khách.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, lượng khách đã “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, sân bay vẫn duy trì tăng cường 50 nhân sự thuộc đoàn viên, thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ thông tin cho hành khách làm thủ tục.

Khu vực làm thủ tục check-in, ký gửi hành lý thông thoáng. Ảnh: Trương Hiệu

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh hàng không phải túc trực, đảm bảo phân luồng hành khách đi lại trật tự, an toàn. Tùy tình hình thực tế, trung tâm an ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ.

Một tuần giáp Tết vừa qua, sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp đón lượng lớn khách đi trong nước. Sản lượng khách dao động ở mức 120.000 đến gần 140.000, cao nhất là ngày 7/2 (137.000 khách). Tuy nhiên, lưu lượng này vẫn ít hơn kịch bản dự liệu là 150.000 khách (đạt đỉnh).

Dự kiến, sau Tết, lưu lượng khách có thể tăng đột biến lên 140.000 khách/ngày với hơn 900 chuyến bay.

Nhiều hành khách vừa ngỡ ngàng , vừa vui mừng vì sân bay Tân Sơn Nhất hết ùn ứ ngày 29 Tết. Ảnh: Trương Hiệu

Trước đó, đúng 13 giờ ngày 6/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra/vào cảng.

Việc ứng dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) giúp rút ngắn thời gian trả tiền, giảm ùn ứ tại các khu vực ra/vào sân bay, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông dễ dàng.

 

Để đảm bảo nhu cầu đi lại, Cục hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất, cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không.

Hành khách cần hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ khách tại sân bay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ