Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sau Mỹ, Australia điều tra thép Việt bán phá giá

Kinhtedothi - DN Australia cho rằng sản phẩm thép mạ hợp kim có nguồn gốc xuất khẩu từ Việt Nam đã gây thiệt hại cho ngành sản xuất thép của quốc gia này.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Ủy ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Australia đã ra quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm “thép mạ hợp kim” nhập khẩu từ Việt Nam, Malaysia và Ấn Độ,
Cụ thể, vào ngày 22/8 vừa qua, BlueScope Steel Limited, một công ty sản xuất thép lớn của Australia đã gửi đơn yêu cầu điều tra đối với thép mạ hợp kim từ những quốc gia trên vào thị trường nước này. Được biết, giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp sẽ được xét trong quãng thời gian 1/7/2015 - 30/06/2016 và giai đoạn điều tra thiệt hại được tính từ 1/7/2012.

Nếu Ủy ban Chống bán phá giá Australia nhận thấy có đủ bằng chứng, cơ quan này sẽ ban hành một mức thuế chống bán phá giá hoặc chống trợ cấp. Các mức này là không hề thấp nếu biết biên độ phá giá mà Việt Nam bị cáo buộc là 27,2%.

Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, đây là vụ kiện kép đồng thời 2 biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp lần thứ 7 đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua kể từ năm 2009. Và đây cũng là vụ kiện kép thứ 2 của Australia đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, vào những ngày đầu tháng 10/2016, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã tiến hành điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm thép cán nguội và thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường nước này. Nguyên nhân là do DN Mỹ nghi ngờ các DN Trung Quốc không sản xuất sản phẩm này ở Việt Nam mà chuyển qua các nhà máy của Việt Nam gia công, sản xuất một công đoạn nhỏ rồi xuất vào Mỹ để hưởng chênh lệch thuế.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ