Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ chọn một đề xuất sáng tạo cho phố Phùng Hưng

Kinhtedothi - Hôm nay (31/10), Khoa Quy hoạch đô thị và nông thôn, Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ chấm kín chọn ra một số phương án xuất sắc trong 24 đề xuất “Tái thiết không gian bị chuyển đổi trong đô thị” cho tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Ga Long Biên - Nút giao phố Phùng Hưng với đường Trần Phú).

 Mô hình Bích hoạ trên phố Phùng Hưng được trưng bày
Hội thảo “Tái thiết không gian bị chuyển đổi trong đô thị” thu hút 43 nhóm đến từ các trường đại học Kiến trúc, Xây dựng, Phương Đông, Lâm nghiệp, Kinh doanh và Công nghệ tham gia… Sau khi chấm sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 24 đề xuất đi tiếp vào vòng 2, trong đó có 10 đề xuất có số điểm cao nhất, đảm bảo các tiêu chí đã đưa ra là: Ý tưởng sáng tạo; Khối lượng, nội dung nghiên cứu; Hình thức trình bày; Khả năng thuyết trình; Tính khả thi. Ngày 31/10, Ban Tổ chức sẽ có buổi chấm kín chọn ra một số phương án xuất sắc nhất.

Các nhóm thí sinh chủ yếu tập trung sáng tác ở khu vực vòm cầu từ Cửa Đông đến cầu Long Biên; tuyến mở rộng từ nút giao Trần Phú đến cầu Long Biên, hoặc tập trung vào một không gian cụ thể trong phạm vi tuyến. Các nhóm bằng cách tiếp cận khác nhau, nhưng đều tôn trọng giá trị lịch sử, hồi sinh không gian di sản đô thị trong lòng Thủ đô, phục hồi không gian rỗng phía dưới vòm cầu đã xây bịt kín do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự khu vực. Không chỉ bảo tồn nguyên trạng, hay giới hạn bài học trong nhà trường mà còn cập nhật những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến từ các nguồn thông tin mở để “Xanh hóa các khối bê tông”; Đa dạng các không gian chức năng cho từng mái vòm, sử dụng chất liệu, thủ pháp đa dạng để nâng tầm nghệ thuật đương đại trên nền tảng kết cấu vòm đá cổ điển. Những đề xuất mới mẻ đã đánh thức lại một không gian lịch sử với một sức sống mới, nhưng không làm mất đi cảm xúc về nơi chốn ngay tại không gian xưa trong lòng Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ