Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez đã "nổi một phần"

Kinhtedothi - Sáng nay (29/3), Trung tướng Osama Rabei, người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết, các nhân viên đang tiếp tục dùng lực kéo để giải cứu con tàu.

Một hãng cứu hộ khu vực kênh đào cho biết, những nỗ lực giải cứu trong gần 1 tuần qua đã “làm nổi một phần” con tàu chở hàng khổng lồ nằm chắn ngang qua kênh đào Suez,tuy nhiên chưa đưa ra thời điểm cụ thể giải phóng hoàn toàn được con tàu.
Ảnh vệ tinh cho thấy vị trí con tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez. Ảnh: AP
Nhà cung cấp dịch vụ của kênh đào - Leth Agencies cho biết vào đầu ngày 29/3 rằng bước đột phá khiêm tốn đã đến sau những nỗ lực tích cực để đẩy và kéo sau khi huy động lực lượng10 tàu kéo và tàu cuốc hút cát khi thủy triều lên.
Dữ liệu vệ tinh của MarineTraffic.com cho thấy con tàu vẫn ở nguyên vị trí chắn ngang kênh, xung quanh là một đội tàu lai với mũi tàu bị kẹt ở bờ phía đông của con kênh.
Con tàu Ever Given có kích thước bằng một tòa nhà chọc trời đã bị mắc kẹt trong kênh đào Suez kể từ ngày 23/3, nơi thông thương 9 tỷ USD hàng hóa thương mại toàn cầu mỗi ngày. Sự cố mắc kẹt của Ever Given hiện đang ảnh hưởng tới tuyến đường thông thương 10% hàng hóa thương mại toàn cầu và một loạt các mặt hàng nhập khẩu quan trọng đối với chuỗi cung ứng và ngành công nghiệp của Châu Âu. Nhiều con tàu đã quyết định đi một chặng đường dài khác là vòng qua mũi phía nam của châu Phi.
Dữ liệu được tạp chí tin tức về vận tải biển Lloyd's List có trụ sở tại London, Anh công bố cho thấy, sự cố tàu chở hàng Ever Given chắn ngang kênh đào Suez sẽ khiến nền kinh tế thế giới chịu thiệt hại lên tới 400 triệu USD/giờ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ