Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sơ tán, di dời 75.467 hộ dân phòng chống bão số 12

Kinhtedothi - Trước diễn biến trên của bão số 12, các địa phương gồm: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã lên phương án di dời, sơ tán các hộ dân vùng chịu ảnh hưởng...

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bão số 12 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và tếp tục mạnh lên. Dự kiến đến 4 giờ ngày 4/11, tâm bão sẽ tiệm cận vùng biển các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận.
Đường đi của cơn bão số 12. Nguồn: Internet.
Trước diễn biến trên của bão số 12, các địa phương gồm: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã lên phương án di dời, sơ tán các hộ dân vùng chịu ảnh hưởng. Theo đó, tổng số người dự kiến phải di dời, sơ tán phòng chống tác động của bão số 12 là 75.467 hộ/386.143 người (sơ tán tập trung: 38.267 hộ/192.581 người; sơ tán tại chỗ: 37.200 hộ/193.562 người).
Cụ thể, tỉnh Bình Định: 13.591 hộ/93.199 người (sơ tán tại chỗ); Tỉnh Phú Yên: 22.376 hộ/85.086 người (sơ tán tập trung: 10.793 hộ/39.948 người; sơ tán tại chỗ: 11.583 hộ/45.138 người); Tỉnh Khánh Hòa: 20.591 hộ/92.795 người (sơ tán tập trung: 14.721 hộ/14.721 người; sơ tán tại chỗ: 5.870 hộ/28.431 người); Tỉnh Ninh Thuận: 18.299 hộ/79.854 người (sơ tán tập trung: 12.143 hộ/53.060 người; sơ tán tại chỗ: 6.156 hộ/26.794 người); Tỉnh Bình Thuận: 610 hộ/35,209 người (sơ tán tập trung). 
Ghi nhận tình hình thực tế cho thấy, chiều nay (3/11), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (bao gồm đảo Lý Sơn, Phú Quý), gió đã mạnh dần lên cấp 6 - 7, đến đêm gió mạnh cấp 8 - 9, gần sáng và ngày 4/11 tăng lên cấp 9 - 10, vùng gần bão đi qua cấp 11 - 12, giật cấp 15; biển động dữ dội. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10. Nước dâng do bão ở ven biển các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận từ 0,5 - 1,0m, sóng ngoài khơi vùng tâm bão cao từ 5 - 7m, vùng ven bờ từ 2 - 4m.

Từ gần sáng và ngày 4/11, trên đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận gió mạnh dần lên cấp 9 - 11, giật cấp 14, các khu vực sâu hơn trong đất liền có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 11; ven biển các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.

Đáng chú ý, từ ngày 4 - 8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ