Kinhtedothi - Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh đã duyệt giấy phép đầu tiên khai thác cát sông tại mỏ cát 05 trên sông Hậu, phục vụ Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ -Sóc Trăng, thành phần 4.
Theo đó, mỏ cát 05 thuộc địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung với diện tích 100 ha. Tổng trữ lượng cát san lấp được phép khai thác lá 1.141.691m3.
Công suất khai thác năm thứ nhất là 1.000.000m3, năm thứ 2 là 141.691m3. Khai thác bằng phương pháp lộ thiên trong thời gian khai thác là 2 năm. Tổng số tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trên 7,7 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng giao Tổ công tác liên ngành có trách nhiệm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác và tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính của nhà thầu; thường xuyên theo dõi, giám sát khối lượng khai thác đảm bảo việc khai thác cung cấp cho Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (gói thầu số 11) đúng theo bản đăng ký của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.
Trước đó, ngày 9/12/2023, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ bàn giao hồ sơ mỏ cát cho nhà thầu thi công dự án thành phần 4 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1) để lập hồ sơ, thủ tục khai thác theo cơ chế đặc thù.
UBND tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao hồ sơ năm mỏ cát, tổng diện tích hơn 450ha với trữ lượng hơn 11 triệu m³ cho các nhà thầu. Các mỏ cát này nằm trên sông Hậu giáp với tỉnh Trà Vinh, thuộc địa bàn các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc giao mỏ cát cho nhà thầu là nỗ lực của địa phương với mong muốn công trình sớm hoàn thành, đảm bảo chất lượng.
Đồng thời, ông đề nghị các nhà thầu trong quá trình khai thác phải đảm bảo an toàn, đúng chỉ định, đúng vị trí. Vận chuyển, sử dụng đúng mục đích là phục vụ cho dự án thành phần 4 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ -Sóc Trăng.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỉ đồng; giai đoạn phân kỳ có quy mô 4 làn xe.
Kinhtedothi - Cần Thơ đang khảo sát, xúc tiến 3 nguồn cát ở Tiền Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng để sớm đưa về công trường dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Sóc Trăng thông báo và đề nghị các tỉnh, thành phố đăng ký cụ thể về nhu cầu, địa điểm sử dụng cát biển (nếu có) đối với 21 dự án theo Nghị quyết số 106 của Quốc hội, gửi về UBND tỉnh Sóc Trăng trước ngày 27/5/2024.
Kinhtedothi - Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc quản lý, cấp phép khai thác cát biển phục vụ các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết của Quốc hội.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Trụ sở chung cho các sở, ban, ngành, đoàn thể… trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rộng hơn 9,2 ha được lấy cảm hứng từ núi Hòn Chuông và con chip bán dẫn.
Kinhtedothi - Trong số 83 dự án dự kiến ưu tiên đầu tư và thực hiện đến năm 2030 để Khánh Hòa lên thành phố trực thuộc Trung ương, có 9 dự án do Trung ương đầu tư.
Kinhtedothi - “Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: BĐS không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%.
Kinhtedothi - Ngày 6/1, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ công bố nguyên nhân sụt trượt, xác định trách nhiệm của các bên vào ngày 30/11/2025.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.