Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sóc Trăng duyệt giấy phép đầu tiên cho khai thác cát sông

Kinhtedothi - Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh đã duyệt giấy phép đầu tiên khai thác cát sông tại mỏ cát 05 trên sông Hậu, phục vụ Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ -Sóc Trăng, thành phần 4.

Theo đó, mỏ cát 05 thuộc địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung với diện tích 100 ha. Tổng trữ lượng cát san lấp được phép khai thác lá 1.141.691m3.

Công suất khai thác năm thứ nhất là 1.000.000m3, năm thứ 2  là 141.691m3. Khai thác bằng phương pháp lộ thiên trong thời gian khai thác là 2 năm. Tổng số tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trên 7,7 tỉ đồng.

Tỉnh Sóc Trăng cấp phép cho doanh nghiệp khai thác 1/5 mỏ cát sông trên sông Hậu phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng giao Tổ công tác liên ngành có trách nhiệm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác và tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính của nhà thầu; thường xuyên theo dõi, giám sát khối lượng khai thác đảm bảo việc khai thác cung cấp cho Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (gói thầu số 11) đúng theo bản đăng ký của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.

Trước đó, ngày 9/12/2023, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ bàn giao hồ sơ mỏ cát cho nhà thầu thi công dự án thành phần 4 (thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1) để lập hồ sơ, thủ tục khai thác theo cơ chế đặc thù.

UBND tỉnh Sóc Trăng đã bàn giao hồ sơ năm mỏ cát, tổng diện tích hơn 450ha với trữ lượng hơn 11 triệu m³ cho các nhà thầu. Các mỏ cát này nằm trên sông Hậu giáp với tỉnh Trà Vinh, thuộc địa bàn các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc giao mỏ cát cho nhà thầu là nỗ lực của địa phương với mong muốn công trình sớm hoàn thành, đảm bảo chất lượng. 

Đồng thời, ông đề nghị các nhà thầu trong quá trình khai thác phải đảm bảo an toàn, đúng chỉ định, đúng vị trí. Vận chuyển, sử dụng đúng mục đích là phục vụ cho dự án thành phần 4 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ -Sóc Trăng. 

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỉ đồng; giai đoạn phân kỳ có quy mô 4 làn xe.

Sóc Trăng: báo cáo vướng mắc về việc cấp phép khai thác cát biển

Sóc Trăng: báo cáo vướng mắc về việc cấp phép khai thác cát biển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ