Kinhtedothi - Công ty TNHH Tập Đoàn Sơn Hải đã thi công dự án cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm về đích vượt tiến độ hơn 3 tháng, giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT. Doanh nghiệp này xin được tổ chức lễ hoàn thành vào tháng 5/2023.
Ngày 20/4, ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đề nghị cho phép tổ chức lễ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm vào cuối tháng 5/2023.
Theo ông Nguyễn Viết Hải, Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Chưa đầy 2 năm thực hiện dự án, trong bối cảnh đại dịch Covid -19 và bão giá tăng cao, nhưng công ty đã đưa dự án về đích vượt tiến độ hơn 3 tháng, giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.
Theo Tập đoàn Sơn Hải, dự án hoàn thành đưa vào thông xe sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Đặc biệt, trong thời thời điểm hiện tại Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.
Do đó, việc hoàn thành và sử dụng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cũng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân trong khu vực, giảm tải cho Quốc lộ 1. Phương tiện lưu thông từ Bắc vào Nam sẽ vào cao tốc tại nút giao Quốc lộ 27C và ra cao tốc tại nút giao Quốc 27B, xe đi từ Nam ra Bắc theo hướng ngược lại.
Theo đó, Tập đoàn Sơn Hải đề nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức lễ hoàn thành tuyến chính dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm vào khoảng thời gian từ ngày 27-30/5/2023.
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được khởi công tháng 9/2021, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng.
Cao tốc dài hơn 49 km, trong đó có 8 km qua huyện Diên Khánh, 30,5 km qua huyện Cam Lâm và 10 km qua TP Cam Ranh đều thuộc tỉnh Khánh Hòa.
Kinhtedothi - Chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa (dài 49,11km, tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng) vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải được bảo hành toàn tuyến trong 10 năm.
Kinhtedothi - Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương chủ đầu tư cùng các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công nhân thực hiện cao tốc Nha Trang - Cam đã làm việc với tinh thần "xuyên Tết" để đảm bảo vượt tiến độ 3 tháng.
Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49,11km đi qua huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2023.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Trước nguy cơ ùn tắc giao thông (UTGT) ngày càng phức tạp, Hà Nội đã đề ra 8 nhóm giải pháp lâu dài và 4 nhóm giải pháp trước mắt nhằm từng bước giải quyết toàn diện khó khăn.
Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.
Kinhtedothi - Không như những thông tin trái chiều, thiếu dữ liệu minh chứng trên mạng xã hội những ngày qua, tính toán của các chuyên gia cho thấy phương án phân luồng, tổ chức giao thông mới tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi bước đầu đã có hiệu quả.
Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi – Việc thông xe cầu Tân Kỳ Tân Quý (mới) để kết nối với con đường cùng tên sẽ tạo trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 1A từ phía Tây Nam về trung tâm TP Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.