Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sơn Hải xin đưa cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vận hành vào tháng 5/2023

Kinhtedothi - Công ty TNHH Tập Đoàn Sơn Hải đã thi công dự án cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm về đích vượt tiến độ hơn 3 tháng, giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT. Doanh nghiệp này xin được tổ chức lễ hoàn thành vào tháng 5/2023.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đề nghị cho phép tổ chức lễ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm vào cuối tháng 5/2023.

Theo ông Nguyễn Viết Hải, Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Chưa đầy 2 năm thực hiện dự án, trong bối cảnh đại dịch Covid -19 và bão giá tăng cao, nhưng công ty đã đưa dự án về đích vượt tiến độ hơn 3 tháng, giữ đúng lời hứa với Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

Tập đoàn Sơn Hải xin vận hành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào tháng 5/2023. Ảnh: M.P

Theo Tập đoàn Sơn Hải, dự án hoàn thành đưa vào thông xe sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Đặc biệt, trong thời thời điểm hiện tại Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.

Do đó, việc hoàn thành và sử dụng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cũng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của người dân trong khu vực, giảm tải cho Quốc lộ 1. Phương tiện lưu thông từ Bắc vào Nam sẽ vào cao tốc tại nút giao Quốc lộ 27C và ra cao tốc tại nút giao Quốc 27B, xe đi từ Nam ra Bắc theo hướng ngược lại.

Theo đó, Tập đoàn Sơn Hải đề nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức lễ hoàn thành tuyến chính dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm vào khoảng thời gian từ ngày 27-30/5/2023.

Thủ tướng biểu dương Tập đoàn Sơn Hải đã đưa cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vượt tiến độ 3 tháng. Ảnh: Trung Nhân.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được khởi công tháng 9/2021, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng.

Cao tốc dài hơn 49 km, trong đó có 8 km qua huyện Diên Khánh, 30,5 km qua huyện Cam Lâm và 10 km qua TP Cam Ranh đều thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Dự án do Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc Tập đoàn Sơn Hải thực hiện. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ