Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tái diễn hiện tượng xe biển xanh “chiếm” làn xe buýt BRT

Kinhtedothi- Sau một thời gian bị các lực lượng chức năng xử lý nghiêm khắc, gần đây tình trạng ô tô, xe máy cá nhân, đặc biệt là xe “biển xanh” chiếm làn xe buýt BRT lại tái diễn và ngày càng nhiều hơn.

Khoảng 17 giờ 40 chiều 14/4, chiếc xe ô tô mang BKS màu xanh: 29M - 008.64 đã ngang nhiên chạy vào làn xe buýt BRT trên đường Lê Văn Lương. Sau khi vượt qua ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý, trong khi hàng dài ô tô “biển trắng” xếp hàng ngay ngắn thì chiếc xe trên lại cắt chéo vào làn xe buýt BRT.
 Xe ô tô biển xanh 29M - 008.64 tiếp tục chạy trên làn xe buýt BRT
          Đáng nói là ngay khi xe ô tô biển xanh 29M - 008.64 chuyển hướng sang làn xe buýt BRT, lập tức hàng đoàn xe máy nối đuôi chuyển theo, tạo nên hàng dài phương tiện ngang nhiên chiếm lối lưu thông của xe buýt nhanh BRT.
          Xe ô tô biển xanh 29M - 008.64 tiếp tục chạy trên làn xe buýt BRT cho đến đoạn có dải phân cách cứng tại nhà chờ Hoàng Minh Giám; do vướng xe buýt trước mặt, tài xế lại cắt chéo dòng ô tô biển trắng đang (đi đúng làn) để chuyển về làn dành cho phương tiện thông thường.
          Thời gian gần đây, tình trạng phương tiện thông thường đua nhau chạy lấn làn, chèn ép xe buýt nhanh BRT đang có dấu hiệu gia tăng trở lại. Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ chiếc xe biển xanh 29M - 008.64 thuộc đơn vị nào, có hình thức xử lý đúng pháp luật đói với lái xe để nêu gương.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ