Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tái diễn tình trạng xe máy “ngang nhiên” đi ngược chiều trên phố

Kinhtedothi - Thay vì phải đi 300m từ phố Khương Thượng (quận Đống Đa, TP Hà Nội) để đến điểm quay đầu, nhiều xe máy đi ngược chiều trên phố để tiết kiệm quãng đường.

Hàng loạt xe máy đi ngược chiều từ phố Khương Thượng ra ngã tư Tây Sơn - Thái Thịnh

Theo phân luồng, phương tiện đi từ phố Khương Thượng đến nút giao phố Tây Sơn - Thái Thịnh buộc rẽ phải tới điểm quay đầu dưới gầm cầu Thái Hà - Chùa Bộc khoảng 300m. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và khoảng 150m đường, nhiều người đi xe máy đã bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều.

Nhiều xe máy bất chấp nguy hiểm để đi ngược chiều gây hỗn loạn quãng đường khoảng 150m từ phố Khương Thượng đến nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh.

Ghi nhận của phóng viên chiều 15/3, mỗi tốp đi xe máy ngược chiều tại đây từ 5 - 10 xe, luồn lách để vòng tránh phương tiện đi đúng chiều theo hướng Ngã Tư Sở - Tây Sơn...

Tại nút giao này, Sở GTVT Hà Nội chưa bổ sung các biển cấm đi ngược chiều tại các điểm hay xảy ra vi phạm nên lực lượng CSGT chỉ lập được biên bản với lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo giao thông”. Với lỗi này, người điều khiển xe máy chỉ bị xử phạt 150 nghìn đồng.

Vi phạm luật giao thông tại đây còn có cả các em học sinh

Anh Trần Quang Hùng (Tây Sơn, Đống Đa) chủ một cửa hàng nước giải khát tại đây cho biết: “Thời gian xe máy đi ngược chiều đông là vào khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều. Đã có những vụ va chạm gây ngã xe hay giật mình tự ngã khi tham gia giao thông không đúng quy định” – Anh Hùng nói.

Chị Nguyễn Vân Kim (Đống Đa, Hà Nội) thông tin thêm: “Nếu quay đầu xe tại gầm cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc sẽ phải mất hơn 600m mới đi được vào phố Thái Thịnh nên bản thân đã chọn đi ngược chiều. Lượng xe máy đi ngược chiều tại đây đông, dù đã có lực lượng dân quân túc trực vào giờ cao điểm để phân làn và ngăn không cho xe máy đi ngược chiều, nhưng tình trạng này vẫn không giảm” – chị Kim chia sẻ.

 

Lượng người đi ngược chiều đông nên ngã tư Tây Sơn - Thái Thịnh luôn trong tình trạng hỗn loạn. Dòng xe xuôi, ngược, cắt chéo ngã tư vô tội vạ.

Nhiều người còn lấy lý do nhà gần để được đi ngược chiều.

Dù đầu tháng 1/2024 Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã ra quân xử lý tình trạng xe máy đi ngược chiều trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa), nhưng đến nay, sau 2 tháng ra quân tình trạng đi ngược chiều của người dân tiếp tục tái diễn.

Nhiều phụ huynh đầu không đội mũ, chở con em đi học về cắt ngang qua làn đường. 

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐCP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định về xử phạt xe máy đi ngược chiều như sau:

Phạt từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện: Chuyển hướng không nhường đường cho: Các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ;

Phạt từ 400.000 - 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện: Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

Phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng đối với người điều khiển xe thực hiện: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều", trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng đối với người điều khiển xe thực hiện: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều" gây tai nạn giao thông.

Người đi ngược chiều sai luật tử vong, lái xe ôtô có bị xử lý?

Người đi ngược chiều sai luật tử vong, lái xe ôtô có bị xử lý?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ