Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường ứng trực hạn chế ngập úng ở Hà Nội

Kinhtedothi – Cơn mưa cuối giờ chiều ngày 1/6 đã khiến nhiều khu vực rơi vào tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc di chuyển của các phương tiện đã thuận tiện hơn so với giờ cao điểm chiều tối.

Tối ngày 1/6, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, cơn mưa cuối giờ chiều ngày 1/6 đã khiến nhiều khu vực tại Hà Nội như nút Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Thái Hà… rơi vào tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tình trạng ngập úng đã từng bước được cải thiện, việc đi lại của người dân đã trở lên thuận tiện hơn so với khoảng hơn 1 giờ trước đó.

Phố Thái Hà ngập úng trong giờ cao điểm chiều 1/6.

Để hạn chế tình trạng ngập úng, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, trong thời gian Hà Nội diễn ra mưa lớn, Công ty đã yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng, phương tiện, máy móc tăng cường ứng trực làm nhiệm vụ tại những trọng điểm về ngập úng để phân làn giao thông, xử lý các tình huống có thể phát sinh.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát lại công tác chuẩn bị của đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”, triển khai lực lượng ứng trực ngay khi có mưa, chú trọng các việc như; thường xuyên đảm bảo mực nước trên sông, hồ; chủ động rà soát địa bàn để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện…

Một số hình ảnh ghi lại trong cơn mưa chiều ngày 1/6:

Tình trạng ngập úng cũng diễn ra trên đường Nguyễn Trãi.
Đến thời điểm này, tình trạng ngập úng tại nút Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt đã cơ bản được xử lý. Trong ảnh, công nhân thoát nước vệ sinh các lắp hố ga để tăng khả năng tiêu thoát nước.
Trên phố Nguyễn Khuyến, công nhân thoát nước đội mưa làm nhiệm vụ.
Sau khi nước rút hết, công nhân vệ sinh môi trường tiến hành dọn dẹp đường phố.
Công nhân thoát nước ứng trực làm nhiệm vụ giảm thiểu ngập úng tại khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy.
Bao giờ Hà Nội hết lo ngập úng sau mưa lớn?

Bao giờ Hà Nội hết lo ngập úng sau mưa lớn?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ