Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập đoàn CMC sẽ thoái hết vốn khỏi Ngân hàng Bảo Việt

Kinhtedothi - Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn công nghệ CMC vừa ban hành nghị quyết về việc hoàn tất thoái vốn tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank).

Cụ thể, Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ CMC quyết nghị chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại BaoViet Bank mà công ty đang sở hữu cho các nhà đầu tư khác có nhu cầu.
Tập đoàn công nghệ CMC sẽ thoái hết vốn tại BaoViet Bank. Ảnh minh họa
Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ CMC ủy quyền cho ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch/Tổng Giám đốc thực hiện toàn bộ các thủ tục, ký kết toàn bộ các văn bản, tài liệu theo quy định để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cổ phần tại BaoViet Bank.
Đến giữa năm 2019, CMC vẫn là một trong 3 cổ đông còn nắm giữ trên 10% vốn của nhà băng này. Đại diện BaoVietBank cho biết việc chuyển nhượng này vẫn chưa hoàn tất.
Theo báo cáo của BaoVietBank, tại ngày 30/6/2019, CMC sở hữu 10,3% vốn, tương đương hơn 324 tỷ đồng theo mệnh giá. 2 cổ đông lớn còn lại là Tập đoàn Bảo Việt (sở hữu 49,5%) và Vinamilk (sở hữu hơn 14%).
BaoViet Bank thành lập vào tháng 1/2009 với số vốn điều lệ ban đầu là 1.500 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của các cổ đông sáng lập gồm Tập đoàn Bảo Việt là 52%, Vinamilk là 8% và Tập đoàn công nghệ CMC góp 9,9%. Vào tháng 12/2010, Tập đoàn công nghệ CMC đã có chủ trương thoái vốn khỏi BaoViet Bank.
Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2019 đã được soát xét vừa được công bố, thu nhập lãi thuần trong 6 tháng đầu năm nay của BaoViet Bank đạt 398,2 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh ngoại hối và chứng khoán của BaoViet Bank lại sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, lãi thuần từ 2 mảng này chỉ đạt 3,6 tỷ đồng và 4,4 tỷ đồng, tương ứng lần lượt giảm tới 75% và 98%.
Cùng với chi phí hoạt động gia tăng dẫn tới lợi nhuận trước thuế của BaoViet Bank trong nửa đầu năm 2019 chỉ đạt 11,2 tỷ đồng, sụt giảm 53% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế cũng chỉ đạt 10,5 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm trước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ