Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan lần thứ hai trong một tháng

Kinhtedothi - Hoạt động diễn ra trong bối cảnh một nhóm tàu sân bay Trung Quốc vừa đi qua eo biển Bashi ở phía nam đảo Đài Loan.

Chiến hạm Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan lần thứ hai chỉ trong một tháng qua, giới chức phòng vệ Đài Loan hôm nay (24/4) cho biết, trong bối cảnh một nhóm tàu sân bay Trung Quốc đi qua đảo Bashi ở phía nam đảo Đài Loan và di chuyển về hướng đông sau đợt diễn tập trên Biển Đông.

 Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Barry
Cụ thể, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Barry đã đi qua eo biển Đài Loan ngăn cách hòn đảo với Trung Quốc đại lục theo hướng bắc-nam và đang tiếp tục đi về phía nam.

Các lực lượng của Đài Loan đang dõi theo chiến hạm này. Cơ quan phòng vệ Đài Loan khẳng định con tàu đang làm “nhiệm vụ bình thường”.

Trung úy Anthony Junco, phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ cho biết tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Barry đã đi qua eo biển Đài Loan theo quy định của pháp luật quốc tế.

"Sự di chuyển của con tàu qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Mỹ về một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở. Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục các chuyến bay, tuần tra trên biển và hoạt động ở bất cứ đâu luật pháp quốc tế cho phép" - trung úy Junco nói thêm.

Tàu USS Barry cũng đã đi qua eo biển này hồi 2 tuần trước, cùng ngày với cuộc tập trận của các máy bay chiến đấu Trung Quốc tại vùng nước gần Đài Loan.

Chuyến hải trình mới nhất của tàu chiến Mỹ diễn ra sau khi nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đi qua eo biển Bashi giữa Đài Loan và Philippines và hướng về phía biển Philippines. Đây là lần thứ hai trong tháng 4 nhóm tàu sân bay Liêu Ninh xuất hiện tại vùng biển gần Đài Loan.

Trong buổi họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22/4, Ngoại trưởng Mike Pompeo tiếp tục cáo buộc Trung Quốc đang lợi dụng lúc thế giới tập trung ứng phó đại dịch Covid-19 để thực hiện "hành vi khiêu khích" nhằm gây áp lực đối với Hồng Kông, Đài Loan và bắt nạt các nước láng giềng ở Biển Đông, theo Reuters.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ