Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu Hải quân Ấn Độ thăm TP Hồ Chí Minh

Kintedothi - Đây là 2 tàu chiến hiện đại của Hải quân Ấn Độ ghé thăm hữu nghị TP Hồ Chí Minh trong 3 ngày.

Ngày 30/11, 2 tàu của Hải quân Ấn Độ đã cập Bến cảng Nhà Rồng, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Hồ Chí Minh trong 3 ngày (từ ngày 30/11-2/12/2022).

2 tàu của Hải quân Ấn Độ, gồm: INS Shivalik số hiệu F47, do Đại tá Sauabh Thakur làm thuyền trưởng và INS Kamorta số hiệu P28, do Trung tá Modit Soni làm thuyền trưởng, cả 2 tàu có 670 thủy thủ và sĩ quan.

Tàu INS Shivalik số hiệu F47.
Tàu INS Kamorta số hiệu P28

Chuyến thăm của tàu INS Shivalik F47 và INS Kamorta P28 nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị, quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa quân đội hai nước nói chung và lực lượng Hải quân hai nước nói riêng, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022).

Sĩ quan và thủy thủ đoàn của 2 tàu Hải quân Ấn Độ xuống tàu trong tiếng kèn của đội quân nhạc. 

Trong thời gian ở thăm, các sĩ quan cùng thủy thủ đoàn sẽ thăm và chào xã giao lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sĩ quan hải quân 2 nước Việt Nam - Ấn Độ chào hỏi nhau.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sĩ quan cùng thủy thủ đoàn của 2 tàu sẽ tham gia các hoạt động hữu nghị: Thi đấu giao hữu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; trao đổi chuyên môn hàng hải về một số lĩnh vực hàng hải, trao đổi thông tin liên lạc trên biển (PASSEX) và tham quan các khu di tích lịch sử tại TP.

Trung tá Modit Soni  - Thuyền trưởng tàu INS Kamorta P28 (bên trái) đại diện cho sĩ quan và thủy thủ đoàn của 2 tàu Hải quân Ấn Độ nhận hoa từ phía Việt Nam.  
Những đóa hoa tươi thắm thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ ngày càng được thắt chặt. 

Tàu INS Shivalik F47, là tàu chiến thuộc lớp Shivalik tàng hình đa nhiệm vụ được đóng cho Hải quân Ấn Độ và đây cũng là tàu chiến đầu tiên được Ấn Độ chế tạo. Việc đóng tàu bắt đầu vào năm 2001, sau khi trải qua các cuộc thử nghiệm trên biển, tàu được đưa vào hoạt động vào năm 2010. Tàu có chiều dài 142,5m, sườn ngang 16,9m và mớn nước 4,5m. Tải trọng tàu tiêu chuẩn là 5.300 tấn và đầy tải là 6.200 tấn.

Thuyền trưởng 2 tàu Hải quân Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm cùng sĩ quan Hải quân Việt Nam trên tàu INS Shivalik F47.
Tàu INS Shivalik F47 nhìn từ dưới lên.

Còn tàu INS Kamorta P28 là tàu hộ vệ tên lửa chống ngầm. Tàu có lượng giãn nước tối đa 3.000 tấn, chiều dài 109m, mạn tàu rộng 12,8m. Tàu INS Kamorta P28 được trang bị 4 động cơ diesel thế hệ mới giúp tàu có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 25 hải lý/giờ, tương đương 46 km/h. Tầm hoạt động tối đa lên đến 5.550 km khi ở tốc độ hành trình khoảng 18 hải lý/giờ. Cả 2 tàu nêu trên của Hải quân Ấn Độ đều được trang bị nhiều thiết bị điện tử cảm biến và vũ khí tối tân.

Sứ mệnh của tàu chiến Đức sắp cập cảng Việt Nam

Sứ mệnh của tàu chiến Đức sắp cập cảng Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ