Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Cận cảnh tàu chiến Đức lần đầu tới Việt Nam

Kinhtedothi - Chuyến thăm của khinh hạm "Bayern" là một phần trong hành trình huấn luyện và tăng cường hiện diện kéo dài 7 tháng tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Ngày hôm nay (6/1), khinh hạm "Bayern" đã cập cảng Nhà Rồng tại TP Hồ Chí Minh.

Khinh hạm Bayern của CHLB Đức lần đầu tiên cập cảng Việt Nam, trong chuyến hải trình qua Biển Đông. Ảnh: ĐSQ Đức tại Việt Nam

Nhân sự kiện này, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Guido Hildner bày tỏ vui mừng chào đón chuyến thăm đầu tiên của một tàu Hải quân Đức tại Việt Nam. "Chuyến thăm thể hiện sự coi trọng của Đức đối với mối quan hệ đối tác Đức – Việt đồng thời giúp tăng cường mối quan hệ này. Chúng tôi hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực và chính sách an ninh là một trong số đó", Đại sứ nhấn mạnh. 

Sau khi rời cảng theo kế hoạch vào ngày 9/1/2022, khinh hạm "Bayern" dự kiến sẽ có cuộc diễn tập PASSEX với Hải quân Việt Nam. Nội dung diễn tập có thể bao gồm các bài tập về thông tin liên lạc, điều hướng, di chuyển chiến thuật và tìm kiếm cứu nạn.

Chuyến thăm của khinh hạm "Bayern" là một phần trong hành trình huấn luyện và tăng cường hiện diện kéo dài 7 tháng tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Các chặng dừng cho đến nay là Pakistan, Australia, Guam, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Sau Việt Nam sẽ là Sri Lanka và Ấn Độ.

Đại sứ Hildner cho biết thêm: "Với hành trình rộng mở qua khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của khinh hạm "Bayern", nước Đức muốn ghi nhận ý nghĩa ngày càng gia tăng của khu vực này".

Theo Đại sứ, chuyến hải trình là một bước triển khai cụ thể các Định hướng từ năm 2020 của Đức đối với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương mà trong đó nước Đức cam kết thúc đẩy các nỗ lực của mình tại khu vực này.

Một trong các mục tiêu là tăng cường trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Lĩnh vực hàng hải được điều chỉnh bởi Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. Qua hành trình của chiến hạm "Bayern", nước Đức muốn nhấn mạnh giá trị pháp lý mang tính phổ quát của Công ước này cũng như ý nghĩa của tự do hàng hải. Đi qua Biển Đông là một phần trọng tâm của chuyến hành trình này."

Khinh hạm Bayern dài gần 139m và có lượng choán nước đầy tải gần 4.500 tấn. Tàu được trang bị pháo hạm 76mm, bệ phóng thẳng đứng cho tên lửa phòng không và các bệ tên lửa chống hạm cùng ngư lôi. Trong đợt triển khai lần này, tàu có hơn 230 thành viên.

Một số hình ảnh của chiến hạm Bayern tại TP HCM:

Sứ mệnh của tàu chiến Đức sắp cập cảng Việt Nam

Sứ mệnh của tàu chiến Đức sắp cập cảng Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ