Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu kiểm ngư cứu tàu cá Bình Định trên biển Trường Sa

Kinhtedothi - Tàu cá bị hỏng máy trôi tự do, trong lúc gió đang cấp 5, cấp 6. Nhận được tín hiệu cứu nạn, tàu kiểm ngư đang làm nhiệm vụ trên biển đã tới lai kéo tàu về đảo.

Đến tối 9/11, tàu Kiểm ngư 463 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 đã kéo cứu tàu cá số hiệu Bình Định 91388 TS vào đảo Trường Sa (­huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) an toàn.  
 Tàu cá Bình Định 91388 TS được tàu Kiểm ngư 463 lai cứu vào đảo Trường Sa an toàn. Ảnh: Kiểm ngư Việt Nam.
Trước đó, vào lúc 21 giờ 14 tối 8/11, khi đang khai thác hải sản cách đảo Trường Sa khoảng 98 hải lý về phía Bắc - Tây Bắc, tàu cá BĐ 91388 TS­­­­­­­­­­ bị hỏng máy, thả trôi tự do. Vì vậy thuyền trưởng tàu cá đã phát tín hiệu đề nghị cứu nạn.
Nhận lệnh của trên, tàu Kiểm ngư 463 đang làm nhiệm vụ trên biển, ngay trong đêm đã tức tốc đi cứu tàu cá. Đến 6 giờ 5 sáng 9/11, khi cách tàu cá 75 hải lý, tàu Kiểm ngư 463 đã liên lạc được và phối hợp tìm biện pháp cứu kéo.
Đến 16 giờ 15 chiều 9/11, tại khu vực biển Trường Sa dù có gió Đông Bắc cấp 5, cấp 6 nhưng tàu Kiểm ngư 463 đã tiếp cận được tàu cá Bình Định 91388 TS và tổ chức lai kéo vào đảo Trường Sa an toàn để sửa chữa.
Được biết, tàu cá Bình Định 91388 TS có 13 thuyền viên, chủ tàu là ông Phạm Văn Tâm (ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ