Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu Kiểm ngư Việt Nam cứu tàu cá ngư dân

Kinhtedothi – Đang làm nhiệm vụ trên biển thì tàu Kiểm ngư Việt Nam nhận được lệnh đi cứu tàu cá của ngư dân gặp nạn. Dù đêm tối, sóng cấp 6 - 7 nhưng cán bộ, thuyền viên tàu kiểm ngư vẫn không quản ngại nguy hiểm, khó khăn đi cứu kéo tàu bị nạn về đảo an toàn.

Ngày 16/10, Chi đội Kiểm ngư số 4 thuộc Cục Kiểm ngư Việt Nam, cho biết đơn vị vừa tổ chức kéo, cứu tàu cá của ngư dân gặp nạn trên biển Trường Sa thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.
 Tàu Kiểm ngư Việt Nam số hiệu KN413 cứu, kéo tàu cá BĐ 97153 TS về đảo Nam Yết an toàn. Ảnh: Kiểm ngư Việt Nam
Trước đó vào lúc 5 giờ ngày 14/10, tàu cá Bình Định số hiệu BĐ 97153 – TS, do ông Phan Lùng (SN 1982, quê xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng đang khai thác hải sản gần khu vực đảo Nam Yết (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), thì chân vịt của tàu bị kẹt, không cơ động được, dẫn đến bị trôi tự do trên biển. Các ngư dân trên tàu cá đã cố gắng sửa chữa và nhờ tàu bạn giúp đỡ nhưng không thể khắc phục.
Đến 16 giờ 30 phút ngày 15/10, thuyền trưởng tàu cá buộc phải phát tín hiệu cấp cứu. Nhận được tín hiệu và được lệnh đi cứu tàu cá, tàu Kiểm ngư số hiệu KN413 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 đang làm nhiệm vụ trên biển đã lập tức đến địa điểm tàu cá Bình Định gặp nạn để cứu, dù thời điểm này trời tối và sóng mạnh đến cấp 6-7.
Thuyền trưởng tàu Kiểm ngư 413 - Vũ Trọng Thái cho biết đến 10 giờ sáng ngày 16/10, tàu cá Bình Định số hiệu BĐ 97153 TS cùng 3 ngư dân gặp nạn đã được cứu, kéo đưa vào khu vực đảo Nam Yết an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ