Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu, phà cao tốc đi Phú Quốc hoạt động trở lại

Kinhtedothi - Sau hai ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hương của bão số 4, sáng 29/9, các hãng tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và các quần đảo của tỉnh Kiên Giang đã đồng loạt hoạt động trở lại.

Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang Võ Minh Tuấn cho biết, dựa vào bản tin dự báo thời tiết sáng nay (29/9), cảng vụ đã cấp phép cho các hãng tàu, phà cao tốc từ đất liền Phú Quốc và các quần đảo Nam Du, Thổ Châu… hoạt động bình thường trở lại.

Ngay sau khi có được thông tin cho phép hoạt động trở lại, các hãng tàu phà đã cử nhân viên thông báo đến các đại lý và khách hàng để chủ động thời gian đi lại.

Tại bến tàu Rạch Giá, nhiều hành khách vui mừng khi được tin tàu chạy lại, để trở về nhà sau những ngày mắc kẹt tại TP Rạch Giá. Ông Nguyễn Văn Nam cho biết, gia đình ông đưa người nhà vào Rạch Giá để chữa bệnh, sau khi xuất viện thì tàu phà tạm ngưng hoạt động, gia đình thuê khách sạn nghỉ 2 ngày, nay tàu chạy nên mọi người dọn đồ để tranh thủ về Phú Quốc.

Theo đại diện Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang cho biết, địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của mưa bão là không đáng kể, một số nơi có mưa to nhưng không gây thiệt hại về người và tài sản.

Sáng nay tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và các quần đảo của tỉnh Kiên Giang đã được phép hoạt động trở lại (Ảnh: Hồng Lĩnh)

Trước đó, ngày 27/9, do ảnh hưởng của bão số 4, thời tiết trên biển có gió giật cấp 7, cấp 8 nên Cảng vụ Hàng hải cho các tàu, phà cao tốc hoạt động tuyến Phú Quốc và các quần đảo (Nam Du, Hải Tặc, Bà Lụa, An Thới, Thổ Chu) phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện. Thời gian bắt đầu từ 6 giờ ngày 27/9.

Kiên Giang hỏa tốc yêu cầu chủ động ứng phó bão số 4

Kiên Giang hỏa tốc yêu cầu chủ động ứng phó bão số 4

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ