Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu vỏ thép đầu tiên ở Quảng Ngãi bán đấu giá vì nợ nần

Kinhtedothi - Nợ hàng chục tỷ đồng và không có khả năng, chiếc tàu vỏ thép đầu tiên ở Quảng Ngãi được vay vốn ưu đãi theo Nghị định 67 của Chính phủ đã bị tòa án đem ra đấu giá.

Ngày 15/3, Thông tin từ Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã gửi hồ sơ, thủ tục đấu giá thanh lý tài sản là tàu cá vỏ thép Biển Đông 1, mang số hiệu QNg 90999TS".

Tàu vỏ thép Biển Đông 1 là tàu được ngân hàng hỗ trợ cho vay đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Được biết, đây là tàu vỏ thép của ngư dân Võ Văn Hân (ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), được ngân hàng hỗ trợ cho vay đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ. Tuy nhiên, vì làm ăn liên tục thua lỗ, ngư dân không trả được nợ vay ngân hàng nên bị ngân hàng kiện ra tòa và phải đem bán đấu giá tài sản.

Ông Võ Văn Hân - Chủ tàu Biển Đông 1 cho biết, thời gian qua, gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, phải chạy vay từng ngày, lại vướng lao lý, kiện tụng.

Sau khi hạ thủy, tàu chỉ khai thác thuận lợi trong năm đầu tiên. Sau đó, máy móc hư hỏng liên tục, rồi thân tàu bị gỉ sét nặng phải sơn lại. Cứ bỏ tiền ra sửa để đi biển, với hi vọng kiếm thu nhập trả nợ cho ngân hàng. Nhưng càng đi tàu càng hư hỏng, chuyến biển nào trở về cũng tay trắng, lại bị mất ngư lưới cụ nên nợ nần chồng chất thêm.

"Đến tháng 3/2018, tàu phải neo lại cho đến nay vì không còn khả năng đi tiếp. Số tiền nợ khoảng 12 tỷ đồng vay đóng tàu, gia đình cũng không biết làm sao trả. Giờ ngân hàng họ kiện ra tòa, phải đem ra bán đấu giá con tàu" - ông Võ Văn Hân nói.

Được biết, tàu Biển Đông 1, QNg 90999TS là tàu cá vỏ thép đầu tiên ở Quảng Ngãi được ngân hàng hỗ trợ cho vay đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ, hạ thủy vào đầu năm 2016.

Tàu có chiều dài 27m, rộng 7,1m, chiều cao mạn 3,1m, trọng tải 143 tấn, tốc độ hơn 10 hải lý/giờ, công suất 811 CV, tổng mức đầu tư gần 14 tỷ đồng, trong đó ngân hàng cho vay hơn 13,2 tỷ đồng. Thời hạn cho vay vốn là 11 năm, lãi suất 7%/năm (chủ tàu trả 1%, Nhà nước hỗ trợ 6%), thời gian ân hạn gốc 1 năm và miễn lãi năm đầu tiên.

Hiện thủ tục đấu giá đã được hoàn tất, dự kiến ngày 17/3 tới, tàu sẽ được đem ra đấu giá tại Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Ngãi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ