Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thái Bình: chỉ đạo khẩn về việc đưa đón trẻ của các trường mầm non

Kinhtedothi - Việc một cháu bé tử vong thương tâm sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường mầm non tư thục Hồng Nhung tại xã Phú Xuân, TP.Thái Bình đã báo động về hoạt động của các trường mầm non trên địa bàn tỉnh này.

Vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở trường Mầm non Hồng Nhung đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về hoạt động đưa, đón trẻ mầm non. Ảnh: K.Linh

Sau khi vụ việc cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trong xe đưa đón xảy ra, sáng nay 30/5, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành công văn số: 2020/UBND-KGVX gửi các Sở, ban, ngành, địa phương nhằm chấn chỉnh hoạt động của các trường Mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu UBND các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra hoạt động của các lớp, các trường Mầm non, nhất là hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục, các nhóm trẻ gia đình; kiên quyết xử lý, đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ trẻ không có giấy phép trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục có sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ôtô lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô theo quy định; lái xe phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định và thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. 

Phải xây dựng và thực hiện nghiêm quy trình đưa đón học sinh bằng xe ôtô, trong đó phải có sự thống nhất giữa nhà trường với đơn vị cung cấp dịch vụ và gia đình học sinh.

Các nhà trường phải phân công giáo viên hoặc nhân viên có kinh nghiệm đã được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng an toàn về giao thông tham gia đưa đón học sinh bằng xe ôtô; phải chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh. 

Đảm bảo trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định, kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe, khi lên, xuống xe ôtô; phải bàn giao học sinh cho giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên chủ nhiệm phải có trách nhiệm thông báo kịp thời cho gia đình học sinh khi học sinh vắng mặt chưa rõ lý do.

Các nhà trường khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho học sinh.

UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền cho các phụ huynh về việc nuôi dạy trẻ an toàn, kiên quyết không gửi trẻ ở những điểm trông giữ trẻ không có giấy phép;

Tổ chức giám sát hoạt động giáo dục, chăm sóc và nuôi dạy trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở ngoài công lập và nhóm trẻ gia đình. Phát hiện kịp thời những điểm giữ trẻ không phép và kiến nghị  ngay tới cấp có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ôtô; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh.

Kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động kinh doanh vận chuyển, đưa đón học sinh bảo đảm an toàn trên địa bàn của tỉnh.

Tăng cường quản lý chặt chẽ các phương tiện chở khách quá hạn kiểm định, hết niên hạn, không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh. Phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy định về đảm an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đưa đón học sinh theo hình thức hợp đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nuôi dạy trẻ an toàn cho các phụ huynh, vận động các phụ huynh không gửi trẻ ở những điểm trông giữ tự phát, không có giấy phép.

 

Điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

Điều tra vụ bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ