Kinhtedothi - Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa thực hiện xong việc phân bổ hơn 12.000 cây mít giống cho các địa phương trong tỉnh, nhằm hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ số cây mít giống trên tới Hội làm vườn của 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong đó, huyện Đông Hưng được phân bổ nhiều nhất với 4.600 cây; huyện Quỳnh Phụ 1.500 cây; các huyện Tiền Hải, Thái Thuỵ mỗi huyện 1.300 cây...
Giống mít dai vàng là giống bản địa, có xuất xứ từ chính tỉnh Thái Bình. Ảnh: DH
Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận số cây mít giống trên từ nguồn ủng hộ của Cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Giống mít trên là giống mít dai vàng, là giống bản địa, có xuất xứ từ chính tỉnh Thái Bình, cụ thể là tại xã Hà Giang, huyện Đông Hưng. Giống mít này đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa vào danh mục giống cây trồng Việt Nam; có đặc điểm múi dài, dày, có màu vàng sậm, khối lượng quả trung bình đạt 6,8 kg.
Hiện tại, xã Hà Giang có hơn 30 ha diện tích trồng mít dai vàng. Từ năm 2022 đến nay, Hợp tác xã Bảo tồn và phát triển giống mít dai vàng xã Hà Giang đã nhân giống, cung cấp ra thị trường 53.000 cây giống.
Kinhtedothi - 3 nhiệm vụ trong tâm đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị về tình hình bão số 3 và triển khai công tác khắc phục, sáng sớm 8/9.
Kinhtedothi - Ngày 15/9/2024, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 984/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Lào Cai.
Kinhtedothi - Ngày 16/9, tại Sân bay Nội Bài (TP Hà Nội), Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến đã đại diện cho Bộ NN&PTNT tiếp nhận hàng viện trợ từ ông Thomas Gass - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ tại Việt Nam.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Chiều 18/1, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ)TP Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đến thăm, tặng quà Tết cho người lao động khó khăn của Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà, Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long.
Kinhtedothi – Thực hiện Luật Thủ đô 2024, để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, các trường nghề thực hiện giải pháp thu hút chuyên gia giỏi chuyên môn, có năng lực quản trị; thay đổi phương thức đào tạo nghề, hợp tác sâu hơn với DN; quan tâm đến nhu cầu thị trường lao động...
Kinhtedothi – Mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn 35 năm đối với nam và cao hơn 30 năm đối với nữ trước thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định được tính bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.
Kinhtedothi - Ngày 11/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ tổ chức Chương trình Tết Sum vầy – Xuân ơn Đảng và Chợ tết công đoàn năm 2025.
Kinhtedothi – Tổng kinh phí chi cho công tác ưu đãi người có công của TP Hà Nội là 2.521 tỷ đồng, trong đó trên 78.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với số tiền 2.169 tỷ đồng.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.